Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bí quyết bổ sung nội tiết tố từ dược liệu thiên nhiên

(VTC News) -

Rối loạn nội tiết ảnh hưởng đến sức khỏe, hạnh phúc của phụ nữ và bổ sung nội tiết từ dược liệu thiên nhiên đang là giải pháp được nhiều chuyên gia khuyến nghị.

Tại sao nên sử dụng dược liệu để cân bằng nội tiết tố nữ

Trong một buổi trao đổi gần đây, Thầy thuốc Ưu tú - Thạc sĩ - Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Thị Hồng Hải, Phó Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Hòa Bình với gần 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực y học cổ truyền, chia sẻ: “Bổ sung nội tiết có hai cách phổ biến.

Thứ nhất là liệu pháp hormone thay thế nhưng cần chỉ định của bác sĩ vì liệu pháp này có nhiều tác dụng phụ, nên không tự ý dùng. Thứ hai là bổ sung nội tiết từ thảo dược (phytoestrogen), phương pháp này vừa an toàn, lành tính, hiệu quả và dễ sử dụng.”

Bác sĩ nhấn mạnh thêm: “Sử dụng dược liệu hỗ trợ điều hòa nội tiết tố đã được chứng minh hiệu quả từ lâu trong y học cổ truyền. Tuy nhiên, cần chọn đúng dược liệu, công thức và liều lượng để đạt hiệu quả tốt nhất."

Với gần 40 năm kinh nghiệm y học cổ truyền, bác sĩ Hồng Hải đưa ra những đánh giá khách quan về hiệu quả của dược liệu đối với nội tiết tố nữ.

Top dược liệu “vàng” giúp điều hòa nội tiết tố hiệu quả

Các loại sâm và thảo dược như sâm tố nữ, sâm đương quy, sâm bố chính, và sâm maca được đánh giá là những dược liệu có khả năng cân bằng nội tiết mạnh mẽ nhờ chứa nhiều phytoestrogen tự nhiên.

Từ xa xưa, các loại dược liệu như sâm đương quy, sâm bố chính… đã được các vị phi tần hoàng cung sử dụng. Nghiên cứu khoa học cho thấy các dược liệu này mang lại nhiều tác dụng tích cực cho phụ nữ, bao gồm:

Sâm tố nữ: Chứa một lượng lớn phytoestrogen, đặc biệt là chất miroestrol và deoxymiroestrol, có tác dụng tương tự estrogen tự nhiên. Sâm tố nữ được sử dụng nhiều trong các bài thuốc điều hòa nội tiết, giúp cải thiện tình trạng khô hạn, rối loạn kinh nguyệt, và các biểu hiện của tiền mãn kinh.

Sâm đương quy: Được mệnh danh là “nhân sâm dành cho phụ nữ”, sâm đương quy có tác dụng bổ huyết, điều hòa kinh nguyệt và giảm đau bụng kinh. Ngoài ra, nó còn giúp tăng cường tuần hoàn máu, làm đẹp da và cải thiện tình trạng mệt mỏi.

Sâm maca: Là loại sâm quý giúp tăng cường sức khỏe sinh lý, nâng cao năng lượng, giảm căng thẳng và cải thiện các triệu chứng suy giảm nội tiết.

Sâm bố chính: Có tác dụng bổ khí, giúp phục hồi sức khỏe và nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, rất thích hợp cho phụ nữ sau sinh hoặc phụ nữ thường xuyên căng thẳng, mệt mỏi.

Bổ sung nội tiết từ dược liệu thiên nhiên là giải pháp được nhiều chuyên gia khuyến nghị.

Ngoài ra, các thảo dược như Thiên môn chùm, Đông trùng hạ thảo, Kỷ tử … cũng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe nội tiết và hỗ trợ chống lão hóa nhờ vào khả năng kích thích sản sinh nội tiết tố tự nhiên và bảo vệ tế bào trước quá trình oxy hóa.

Bột uống nội tiết Ích Khang Hậu - ứng dụng dược liệu quý để tăng cường nội tiết cho phụ nữ Việt

Một trong những sản phẩm ứng dụng dược liệu quý để tăng cường nội tiết được giới chuyên gia và khách hàng đánh giá cao là Bột uống nội tiết Ích Khang Hậu. Sản phẩm này đặc biệt kết hợp 4 loại sâm quý như sâm tố nữ, sâm đương quy, sâm bố chính, sâm maca cùng các dược liệu bổ sung như Thiên môn chùm, Đông trùng hạ thảo, Ích mẫu, và Kỷ tử và nhiều thành phần tốt như Vitamin E, kẽm, Vitamin C...

Những thành phần này có chứa hàm lượng phytoestrogen cao giúp hỗ trợ giảm các triệu chứng của phụ nữ giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh như: bốc hỏa, rối loạn giấc ngủ, khô da… đồng hành cùng chị em vượt qua giai đoạn nhạy cảm này một cách nhẹ nhàng, qua đó giữ được sự cân bằng và thoải mái trong thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh.

Bột uống nội tiết Ích Khang Hậu có bảng thành phần vàng từ 4 loại sâm quý: sâm macca, sâm tố nữ, sâm đương quy và sâm bố chính.

Ngoài việc lựa chọn đúng các loại dược liệu, phương pháp chiết xuất cũng quyết định đến hiệu quả của sản phẩm. Bột uống nội tiết Ích Khang Hậu áp dụng công nghệ chiết xuất Ultra Nano, giúp giải phóng tối đa các hoạt chất từ dược liệu.

Sóng siêu âm tần số cao trong công nghệ này phân tách phân tử dược liệu thành kích thước siêu nhỏ, tăng khả năng hấp thụ nhanh vào cơ thể, mang lại hiệu quả cao hơn so với các phương pháp chiết xuất truyền thống.

Sản phẩm được vinh danh tại giải thưởng “Top 10 tín nhiệm Quốc gia 2024”.

Việc kết hợp giữa bảng thành phần dược liệu quý cùng công nghệ chiết xuất tiên tiến mang lại một giải pháp bổ sung nội tiết hiệu quả cho phụ nữ. Tuy nhiên, chị em vẫn nên tham khảo ý kiến chuyên gia để lựa chọn sản phẩm phù hợp với tình trạng sức khỏe của mình.

Nhiều phụ nữ Việt trong và ngoài nước yêu thích sản phẩm.

Hà An

Tin mới