Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bão Bebinca quật đổ hơn 10.000 cây xanh ở Thượng Hải

(VTC News) -

Hơn 10.000 cây xanh bị quật đổ khi cơn bão Bebinca mạnh cấp 14 đổ bộ vào thành phố Thượng Hải, Trung Quốc.

Khoảng 7h30 ngày 16/9 (giờ địa phương), bão Bebinca đổ bộ vào bờ biển thị trấn mới Lâm Cảng ở Phố Đông, Thượng Hải, Trung Quốc. Khi đổ bộ, sức gió tối đa gần tâm là cấp 14 (42 m/s), trở thành cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Thượng Hải kể từ năm 1949.

Công viên di sản Quảng Phú Lâm ở thành phố Thượng Hải thời điểm bão Bebinca đổ bộ, sáng 16/9. (Ảnh: Tân Hoa Xã) 

Theo CCTV, Bộ Chỉ huy phòng chống lũ lụt Thượng Hải cho biết tính đến trưa 16/9, bão Bebinca khiến 1 người bị thương, 4 ngôi nhà bị hư hại và hơn 10.000 cây xanh đổ hoặc gãy, hơn 53 ha đất nông nghiệp bị ngập lụt và nhiều nơi mất điện.

Nhân viên môi trường xử lý một cây lớn ngã đổ trên đường Hoành Sơn, Thượng Hải, ngày 16/9. (Ảnh: Tân Hoa Xã)

Về giao thông, cơn bão khiến 577 chuyến tàu chở khách bằng đường sắt, 1.461 chuyến bay và 39 chuyến tàu thủy bị hủy. 

Sau khi bão Bebinca đổ bộ, cơ quan cứu hỏa và cứu hộ Thượng Hải đã nhận được 8.429 cuộc gọi trong một buổi sáng, chủ yếu tập trung vào các tình huống cứu hộ, đổ cây, loại bỏ chướng ngại vật...Không có báo cáo về trường hợp tử vong.

Nhân viên dọn dẹp cành cây gãy trên đường Nhạc Dương, Thượng Hải, ngày 16/9. (Ảnh: Tân Hoa Xã)

Cây xanh bị quật ngã trên đường Mậu Danh Bắc, Thượng Hải, ngày 16/9. (Ảnh: Tân Hoa Xã)

Cành cây gãy đổ đè trúng ô tô trong một khu dân cư ở Thượng Hải, ngày 16/9. (Ảnh: Tân Hoa Xã)

Bebinca là cơn bão thứ 13 đổ bộ vào Trung Quốc trong năm nay và là cơn bão lớn thứ 2 đổ bộ vào nước này trong ít tuần, sau khi siêu bão Yagi tấn công đảo Hải Nam ở phía Nam, khiến nhiều người thiệt mạng và gây thiệt hại trên diện rộng.

Chính quyền Thượng Hải kích hoạt cơ chế ứng phó cấp cao nhất vào ngày 15/9, tạm dừng hệ thống đường sắt, đóng cửa cảng, cầu và đường cao tốc. Tất cả các chuyến bay đến và đi từ hai sân bay Phố Đông và Hồng Kiều của thành phố đều bị hủy vào tối cùng ngày.

Nước ngập sâu tại khu vực quận Mẫn Hành, Thượng Hải, ngày 16/9. (Ảnh: Tân Hoa Xã)

Thượng Hải đã phải di dời hơn 414.000 người, đưa 811 tàu bè đến nơi trú ẩn. Hơn 2.500 đội cứu hộ gồm 56.000 người, 81 xe bơm di động và 415 kho vật tư chống lũ đã được chuẩn bị để chống bão.

Sau khi đổ bộ vào thành phố 25 triệu dân này, bão Bebinca tiếp tục di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc và cường độ dần yếu đi. Do ảnh hưởng bởi bão, các tỉnh Giang Tô, Chiết Giang, An Huy và Thượng Hải có mưa lớn và gió mạnh.

Hoa Vũ (Nguồn: Tân Hoa Xã, CCTV)

Tin mới