Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Sau Yagi, Trung Quốc đón bão Bebinca mạnh nhất trong hơn 70 năm

(VTC News) -

Bão Bebinca mạnh nhất trong hơn 70 năm đã đổ bộ vào thành phố Thượng Hải, vài ngày sau khi siêu bão Yagi đổ bộ vào đảo Hải Nam, Trung Quốc.

China News đưa tin, bão Bebinca mạnh cấp 14 với sức gió gần tâm bão lên tới 151 km/h, đã đổ bộ vào bờ biển thị trấn mới Lâm Cản ở Phố Đông, Thượng Hải, Trung Quốc, vào khoảng 7h30 ngày 16/1.

Nhân viên Ga Thượng Hải vận chuyển các bao cát chống lũ trước khi bão Bebinca, ngày 15/9. (Ảnh: Tân Hoa Xã)

Bebinca là cơn bão lớn nhất trong kể từ năm 1949 đổ bộ vào trung tâm tài chính của Trung Quốc, mang theo gió mạnh và mưa lớn đến bờ biển phía đông.

Cơn bão khiến hàng trăm nghìn cư dân ở Thượng Hải và một số thành phố ven biển khác phải sơ tán, làm gián đoạn kỳ nghỉ tết Trung thu kéo dài nhiều ngày của hàng triệu người.

Chính quyền Thượng Hải đưa ra phản ứng khẩn cấp cấp cao nhất vào ngày 15/9, tạm dừng hệ thống đường sắt, đóng cửa cảng, cầu và đường cao tốc. Tất cả các chuyến bay đến và đi từ hai sân bay Phố Đông và Hồng Kiều của thành phố đều bị hủy vào tối cùng ngày.

Sau khi đổ bộ vào thành phố 25 triệu dân, bão Bebinca tiếp tục di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc và cường độ dần yếu đi. Do ảnh hưởng bởi bão, các tỉnh Giang Tô, Chiết Giang, An Huy và Thượng Hải có mưa lớn và gió mạnh.

Thành phố Chu Sơn ở tỉnh Chiết Giang, nơi có một số bể chứa dầu và nhà máy lọc dầu lớn nhất Trung Quốc, đã cảnh báo người dân ở trong nhà khi mưa và gió mạnh bắt đầu ảnh hưởng tới thành phố vào chiều 15/9.

Bebinca là cơn bão thứ 13 đổ bộ vào Trung Quốc trong năm nay và là cơn bão lớn thứ 2 đổ bộ vào nước này trong ít tuần, sau khi siêu bão Yagi tấn công đảo Hải Nam ở phía nam, khiến nhiều người thiệt mạng và gây thiệt hại trên diện rộng.

Bão Yagi sau đó di chuyển vào miền bắc Việt Nam và Thái Lan, gây ngập lụt nghiêm trọng cho các hộ gia đình và cơ sở hạ tầng.

Hoa Vũ (Nguồn: China News)

Tin mới