Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bán quả địa cầu không có Hoàng Sa - Trường Sa, nhà sách Tân Việt nói gì?

(VTC News) -

Nhà sách Tân Việt cơ sở Vincom Royal City (Hà Nội) lên tiếng xin lỗi khách hàng và người dân vì bán quả địa cầu không có Hoàng Sa, Trường Sa.

Lời xin lỗi được nhà sách Tân Việt đăng trên trang facebook có tick xanh của thương hiệu này. Nhà sách Tân Việt cơ sở Vincom Royal City thừa nhận trưng bày một số quả địa in đường lưỡi bò tại gian hàng lưu niệm.

"Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề, ban quản lý Nhà sách Tân Việt tại cơ sở Vincom Royal City đã ngay lập tức rà soát lại toàn bộ sản phẩm và cho gỡ bỏ những quả địa cầu bị sai lệch thông tin do sự bất cẩn đó", nhà sách nói và mong khách hàng hiểu đó là sự cố do sơ suất chứ không phải nhà sách Tân Việt cố tình truyền bá sai thông tin liên quan đến chính trị.

Nhà sách Tân Việt nhận lỗi vì không thật cẩn thận trong khâu kiểm duyệt hàng nhập về, cũng như không kiểm tra kỹ lưỡng số hàng mẫu trước khi đưa lên trưng bày tại gian đồ lưu niệm.

Nhà sách Tân Việt bán quả địa cầu in bản đồ phi pháp. (Ảnh: chụp màn hình)

"Nhà sách Tân Việt xin gửi lời xin lỗi chân thành nhất tới những quý khách hàng đã, đang và sẽ theo dõi, cũng như ủng hộ Tân Việt. Sự cố này chúng tôi sẽ không để tái phạm", nhà sách thông tin.

Trên kênh TikTok, Nhà sách này cũng cho biết sáng nay (21/6), đại diện đơn vị cũng sẽ làm việc trực tiếp với các bên cơ quan chức năng liên quan để chịu trách nhiệm về sai phạm này.

Dưới phần bình luận của bài viết xin lỗi, nhiều người bày tỏ không đồng tình vì cảm thấy lời xin lỗi này của Nhà sách Tân Việt chưa thỏa đáng, chưa nêu rõ đã bán bao nhiêu quả địa cầu sai bản đồ tới tay người tiêu dùng. 

Thậm chí nhiều khách hàng lên tiếng đòi tẩy chay nhà sách này vì sai lầm trên không thể chấp nhận. 

Trước đó, trên mạng xã hội xôn xao video tố Nhà sách Tân Việt tại Vincom Royal City bày bán công khai những quả địa cầu có in hình đường lưỡi bò phi pháp, không có hình Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. Người đăng video còn ghi dòng chữ "Hiện tượng lạ" để nhấn mạnh việc bày bán thiếu trách nhiệm của Nhà sách này ngay giữa trung tâm Thủ đô.

Cộng đồng mạng đồng loạt thể hiện sự tức giận, cho rằng đây là hành động xem thường chủ quyền đất nước, lan truyền những văn hóa phẩm sai lệch lịch sử. 

Nhà sách Tân Việt được thành lập vào năm 2006 thuộc sở hữu của Công ty Cổ phần Văn hóa và giáo dục Tân Việt, chuyên phân phối sách và văn phòng phẩm. Theo thông tin trên website, Nhà sách Tân Việt đang sở hữu 19 chi nhánh trên toàn quốc cùng nhiều gian hàng tại các trung tâm thương mại lớn.

Hiểu Lam

Tin mới