Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bà lão hết tiền phải ăn cháo trong khi đồ mua sắm online chất tận nóc nhà

(VTC News) -

Hộp đồ chuyển phát nhanh chất tới trần nhà trong khi bà chủ 65 tuổi hết tiền, phải ăn cháo mỗi ngày, còn hàng xóm ngay ngáy lo hỏa hoạn, xin được dọn dẹp giúp.

Từ năm ngoái đến nay, một phụ nữ 65 tuổi sống một mình ở Thượng Hải, Trung Quốc liên tục mua sắm qua mạng, số tiền chi cho việc này đã vượt quá con số 1 triệu nhân dân tệ (hơn 3,5 tỷ đồng). Trong số đó có những món đồ xa xỉ như trang sức bằng vàng, đồ sưu tầm, sản phẩm chăm sóc sức khỏe… và nhiều món hàng không thiết yếu. Do bà mua sắm trực tuyến điên cuồng mỗi ngày, những hộp đồ chuyển phát nhanh chất đống tại nhà và chúng thậm chí không được mở ra.

Theo báo chí địa phương, ngôi nhà của người phụ nữ chất đầy hàng chuyển phát nhanh, một số hộp thực phẩm tươi sống đã ôi thiu và bốc mùi từ lâu. Ngay cả khi đi ngủ vào ban đêm, bà cũng chỉ nằm trên đống đồ được giao tới. Bà cầm hơi bằng cách ăn cháo mỗi ngày.

Con gái bà đang sống ở nước ngoài và người phụ nữ này không có bất kỳ liên hệ nào với người thân. Hàng xóm không chỉ lo lắng về tình trạng thể chất và tinh thần của bà lão mà còn sợ hãi về nguy cơ cháy nổ đe dọa chính sự an toàn của họ.

Công ty quản lý khu nhà đã nhiều lần liên lạc với bà lão với hy vọng dọn dẹp đống đồ chuyển phát nhanh, nhưng người phụ nữ không hợp tác, nói rằng những món đồ đó là tài sản riêng của bà, công ty không có quyền xử lý khi chưa được phép.

Cuối cùng, cộng đồng cử người đến giúp đỡ bà phân loại đống đồ mua trực tuyến, bao gồm những hàng xóm nhiệt tình. Một đội khoảng 36 người đã đến hỗ trợ. Đầu tiên, họ vứt bỏ những hộp thực phẩm hỏng.

"Nước trên hộp chuyển phát nhanh nhỏ giọt xuống, khi mở hộp, cả đàn gián bò ra ngoài", Qiu Yingfang, trưởng nhóm hỗ trợ cộng đồng nói và cho biết thêm, toàn bộ 120 thùng lớn chứa đồ mà họ mang đến đã được sử dụng hết. Vì hàng chuyển phát nhanh được tích trữ quá nhiều, chỉ 1/3 được bà lão phân loại.

Hoạt động mua sắm trực tuyến của một người bà chủ 65 tuổi đã vượt quá 3,5 tỷ đồng. Bà “chỉ mua chứ không mở ra” và biến nhà mình thành trạm chuyển phát nhanh. (Ảnh: weibo)

Giờ đây, cánh cửa ngôi nhà của bà lão cô đơn đã có thể mở rộng hoàn toàn. Hàng chuyển phát nhanh vốn chất cao tới tận trần đã được phân loại ngay ngắn và đặt ở hai bên, mở ra một lối đi trong phòng. Hành lang đã sạch hơn, tình hình thông gió và mùi hôi được cải thiện rất nhiều.

Vì mua sắm quá nhiều, hiện bà lão chỉ còn lại vài trăm nhân dân tệ (100 tệ bằng 350 nghìn đồng). Mọi người đề nghị giúp đỡ bà giải quyết khủng hoảng tài chính bằng việc bán bớt đồ trên sàn giao dịch đồ cũ, nhưng bà không muốn.

Sau khi trò chuyện, những người hỗ trợ nhận ra bà lão từng là người rất yêu đời. Khi còn trẻ, bà đã có bằng tốt nghiệp khóa điều dưỡng của một trường đại học y và có chứng chỉ phát thanh, dẫn chương trình.

Người phụ nữ cho biết, bà từng đam mê khiêu vũ. Nói về sở thích xem livestream và mua sắm trực tuyến điên cuồng hiện tại, bà cho biết trước đây chỉ tập trung nuôi con gái và chăm sóc gia đình, sau khi ly hôn và chuyển chỗ ở mới hình thành thói quen giết thời gian này.

Theo phân tích của một số chuyên gia, bà lão có thể mắc chứng rối loạn tích trữ, việc mua sắm bừa bãi có thể do thiếu cảm xúc. “Dù có chất bao nhiêu hộp chuyển phát nhanh, chỉ cần bỏ chút thời gian và công sức thì đều có thể dọn dẹp được, nhưng những cảm xúc phức tạp và rối loạn tâm lý trong lòng bà ấy khó có thể chữa khỏi trong thời gian ngắn”, chuyên gia Qiu Yingfang nói.

Cộng đồng đang cố gắng liên lạc với con gái bà lão. Các nhân viên xã hội đến thăm bà để tăng giao tiếp, thể hiện sự quan tâm, chăm sóc, mong bà có thể mở lòng, ra khỏi nhà và tham gia các hoạt động xã hội cùng những người cao tuổi khác.

Bà lão đã đồng ý cho các tình nguyện viên đến chơi và giúp sắp xếp đồ chuyển phát nhanh, đây được coi là một bước tiến lớn.

Nguyệt Ánh (Nguồn: Sohu)

Tin mới