Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Anh Tây ăn bún chả quên trả tiền, bà chủ an ủi 'mai trả cũng được'

(VTC News) -

Cư dân mạng Việt đang thích thú chia sẻ chuyện blogger người Mỹ ăn bún chả quên trả tiền, gặp bà chủ quán tốt bụng cho phép nợ dù anh chỉ là khách vãng lai.

Anh Tây ăn bún chả quên trả tiền, gặp chủ quán tốt bụng.

Đoạn clip do Dustin Cheverier (một blogger du lịch đến từ miền Nam California, Mỹ) tới thưởng thức bún chả ở Thanh Hóa. Sau khi ăn, Dustin quên rằng mình chưa trả tiền mà cứ thế rời đi. Khi đã đi được một đoạn đường dài, anh mới nhớ ra nên đã đạp xe quay lại quán. 

Gặp vị khách quên thanh toán tiền ăn, bà chủ không hề tỏ ra bực bội hay khó chịu mà còn tỏ ra ái ngại về chuyện anh vất vả đi lại, liên tục an ủi anh. Trong khi Dustin xuất hiện với tâm lý đầy lo lắng và có phần xấu hổ, chủ quán mỉm cười hiền hậu nói với anh Tây: "Vậy sao không đi đi, chiều về hoặc mai trả cũng được, không vấn đề gì, chỉ sợ chú vất vả quay lại thôi".

Biểu hiện cảm thông và sự rộng rãi, xởi lởi của chủ quán bún chả khiến nhiều cư dân mạng cảm thấy mình hoàn toàn bị chinh phục. Câu nói "mai trả cũng được" đơn giản và nhẹ bỗng thể hiện sự tốt bụng của chủ quán và để lại ấn tượng đẹp cho du khách nước ngoài về văn hóa ứng xử và con người Việt Nam. Đến quán bún chả này, Dustin Cheverier không chỉ được thưởng thức một bữa ăn ngon lành mà còn có trải nghiệm đáng quý về lòng hiếu khách và sự độ lượng, tốt bụng của người dân vùng đất anh đang khám phá. 

Dustin Cheverier đạp xe một đoạn đường dài để quay lại trả tiền. (Ảnh: Facebook/Dustin Cheverier)

Chủ quán bún chả không trách mà còn sợ khách vất vả. (Ảnh cắt từ clip)

Câu chuyện do Dustin chia sẻ nhanh chóng lan tỏa trên các trang mạng xã hội. Cộng đồng mạng dành nhiều lời khen cho bà chủ quán: "Đây chính là tinh thần của người Việt, luôn sẵn sàng giúp đỡ và cảm thông"; "Cử chỉ đẹp như vậy khiến tôi cảm thấy tự hào về đất nước mình"; Bác chủ quán vừa tốt bụng vừa dễ thương, quá tuyệt vời"...

Không ít người đánh giá cao hành động quay trả lại tiền ăn của anh chàng người Mỹ: "Chàng trai này rất đáng yêu và thật thà, bằng mọi giá phải quay lại trả tiền"; "Anh chàng này luôn miệng nói xin lỗi, cảm ơn, đúng là người tử tế gặp người tốt bụng, cả hai đều dễ thương"; "Cảm ơn bạn đã yêu thích Việt Nam"...

 

Dustin trong hành trình trải nghiệm ở Khánh Hòa. (Ảnh: Facebook/Dustin Cheverier)

Dustin Cheverier là một trong những travel blogger nước ngoài được nhiều người Việt biết đến. Anh là chủ kênh YouTube mang tên "Vietnam Meets Dustin" với hơn 812 nghìn lượt theo dõi. Dustin thường xuyên tương tác với người hâm mộ bằng tiếng Việt trên trang Facebook cá nhân có gần 30 nghìn người theo dõi. 

Blogger này đã sinh sống tại Việt Nam được 9 năm và thường xuyên chia sẻ những video về trải nghiệm cuộc sống, du lịch và ẩm thực ở khắp các tỉnh thành. Dustin Cheverier từng xuất hiện trong hàng loạt chương trình tiếng Anh trên VTV7 với lối nói duyên dáng, chiều cao nổi bật và gương mặt được nhận xét là đẹp trai như tài tử. 

Nhật Thùy

Tin mới