Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Đóng

Ảnh chi tiết mẫu SUV đô thị Hyundai Bayon mới

(VTC News) -

Hyundai vừa chính thức ra mắt mẫu crossover Bayon mới dành cho thị trường châu Âu.

Mẫu hatch phân khúc B cao cấp Hyundai Bayon được thiết kế để cạnh tranh với những mẫu xe như Ford Puma, Volkswagen T-Cross và Nissan Juke. Mức giá dự đoán khoảng 17.000 bảng Anh khi xe cập bến các showroom vào mùa Hè này. Để so sánh, giá khởi điểm của mẫu Kona có kích thước tương tự là 21.060 bảng tại Anh.

Tên của Hyundai Bayon được đặt theo Xứ Basque đẹp như tranh vẽ, và được chọn để phản ánh rằng chiếc Hyundai này được thiết kế đặc biệt cho thị trường châu Âu.

Mẫu xe này sẽ không có mặt tại các thị trường khác, cũng như không được thiết kế để off-road. Đây là một mẫu subcompact thông thường, nhưng cung cấp nhiều khoảng trống bên trong xe và khoang để đồ hơn (411 lít). Xe có chiều dài 4.180mm, rộng 1.775mm và chiều dài cơ sở 2.580mm.

Bayon được thiết kế dựa trên mẫu hatchback cỡ nhỏ i10 của Hyundai và không được trang bị hệ dẫn động 4 bánh. Nhưng Hyundai đã khéo léo lồng ghép thêm một số chi tiết thiết kế của mẫu Kona cỡ lớn hơn để tạo cho Bayon một vẻ ngoài quyết đoán hơn. Nổi bật nhất là dải đèn LED chạy ban ngày mảnh mai nằm giữa mui xe và cản dưới, trong khi đèn pha hình mũi được lặp lại ở phía đuôi xe.

Mặt khác, nội thất của Bayon gần như được lấy trực tiếp từ i20. Tất cả các phiên bản đều sử dụng cụm điều khiển kỹ thuật số 10,25 inch gắn phía sau vô-lăng, kết nối với một trong hai màn hình cảm ứng trên đầu bảng điều khiển: Phiên bản 8 inch cơ bản hoặc phiên bản thay thế 10,25 inch có tích hợp điều hướng.

Hyundai Bayon có sẵn 2 phiên bản và sử dụng cùng một động cơ tăng áp 1.0 lít 3 xy-lanh với mức sản sinh công suất khác nhau: Một bản có công suất 98 mã lực và mô-men xoắn 172 Nm; bản còn lại có công suất lên tới 118 mã lực, mô-men xoắn giữ nguyên.

Cả 2 phiên bản đều có hỗ trợ hybrid nhẹ 48volt và đi kèm hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn, thậm chí có phần mềm sang số phù hợp với vòng tua máy hoặc bạn có thể nâng cấp lên hộp số tự động DCT 7 cấp.

Kỳ lạ rằng có rất ít khác biệt về hiệu suất. Phiên bản 98 mã lực có thể tăng tốc lên 100 km/h trong vòng 10,7 giây, và phiên bản 118 mã lực chỉ nhanh hơn 0,4 giây. Đáng chú ý khác là khi kết hợp với hộp số DCT, xe sẽ mất tới 11,7 giây để đạt được vận tốc 100 km/h.

Hoàng Thanh/VOV.VN

Tin mới