Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ấn Độ: Trung Quốc dùng gậy đinh 'man rợ' trong vụ ẩu đả biên giới

(VTC News) -

Chuyên gia quốc phòng Ấn Độ đăng ảnh những cây gậy sắt đóng đinh và cho rằng phía Trung Quốc sử dụng vũ khí “man rợ” để tấn công binh sĩ Ấn Độ.

Nhà phân tích quân sự Ấn Độ Ajai Shukla vừa đăng bức ảnh lên Twitter chỉ trích Trung Quốc sử dụng vũ khí “man rợ” để tấn công binh sĩ Ấn Độ.

“Những cây gậy đóng đinh này được binh sĩ Ấn Độ tại thung lũng Galwan chụp lại. Trung Quốc đã sử dụng chúng để tấn công đội tuần tra của Ấn Độ và giết chết 20 binh sĩ Ấn. Phải lên án sự man rợ này. Đây là côn đồ chứ không phải lính", ông Ajai Shukla viết.

Chuyên gia quân sự Ấn Độ Ajai Shukla đăng bức ảnh vũ khí “man rợ” mà Trung Quốc sử dụng. (Ảnh chụp màn hình)

Hiện Trung Quốc chưa có bình luận về vấn đề này.

Cuộc xung đột bạo lực ngày 15/6 khiến 20 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng. Đây là cuộc xung đột đẫm máu nhất giữa hai bên trong vòng 45 năm.

Trung Quốc chưa tiết lộ về tình hình thương vong của mình, trong khi đó Ấn Độ phủ nhận việc một số binh sĩ đang bị bên kia bắt giữ. Cả hai bên đều buộc tội nhau bắt đầu cuộc ẩu đả.

Các quan chức Ấn Độ trước đó cho biết, ở vị trí nằm cao 4,2 km so với mực nước biển, các binh sĩ giao tranh với vũ khí là gậy, đá và nắm đấm, nhưng không bắn phát súng nào. Cả hai bên đều không được phép dùng súng do một thỏa thuận chung đã tuyên bố.

Theo truyền thông Ấn Độ, ngoài 3 binh sỹ thiệt mạng trước đó, có thêm 17 binh sỹ Ấn Độ bị thương nặng và đã chết trong cuộc đụng độ với Trung Quốc ở khu vực biên giới. Theo tờ ANI, Trung Quốc có 43 người thương vong. Tuy nhiên Bắc Kinh chưa lên tiếng chính thức về con số này.

Theo AFP, Trung Quốc, ban đầu im lặng về vụ đụng độ, sau đó cáo buộc Ấn Độ vượt qua "biên giới tranh chấp" giữa hai nước.

Người phát ngôn  Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên cho biết quân đội Ấn Độ đã qua biên giới hai lần "kích động và tấn công người Trung Quốc, dẫn đến cuộc đối đầu nghiêm trọng giữa các lực lượng biên giới ở hai bên".

Hiện quân đội Ấn Độ và Trung Quốc đã rút khỏi các khu vực xảy ra đụng độ tại khu vực tranh chấp biên giới. Ấn Độ nói thêm rằng nước này cam kết "bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền của quốc gia".

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ấn Độ Anurag Srivastava hôm 18/6 cho biết, cả hai bên đồng ý giải quyết tình hình một cách có trách nhiệm.

"Đưa ra tuyên bố cường điệu và thiếu căn cứ là trái với tình hình hiện nay," ông Srivastava nói.

Phương Anh

Tin mới