Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

5 loại trái cây người bệnh tiểu đường không nên ăn

(VTC News) -

Người bệnh tiểu đường thường được khuyên là ăn nhiều rau củ và các loại trái cây, nhưng có 5 loại trái cây người bệnh tiểu đường không nên ăn.

Bệnh nhân tiểu đường có ăn trái cây được không?

Bài viết trên website Bệnh viện Đa khoa Medlatec có sự tham vấn y khoa của BSCKI. Dương Ngọc Vân cho biết, chế độ ăn uống hàng ngày đóng vai trò quan trọng với vấn đề kiểm soát hàm lượng đường trong máu ở bệnh nhân tiểu đường. Trái cây hầu hết đều có vị ngọt nên nhiều người lo lắng không biết có thể ăn được không.

Người bị tiểu đường có thể ăn được hầu hết các loại trái cây. Có thể nói, trái cây là nhóm thực phẩm rất tốt với bệnh nhân bị tiểu đường bởi thành phần giàu chất xơ, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa, giúp giảm nguy cơ biến chứng nghiêm trọng. Tuy nhiên, vẫn có những loại trái cây người tiểu đường không nên ăn. Ngoài ra, khi sử dụng bất kỳ loại trái cây nào cũng chỉ ăn với một lượng phù hợp để không làm tăng hàm lượng đường trong máu.

5 loại trái cây người bệnh tiểu đường không nên ăn

Dưới đây là 5 loại trái cây người bệnh tiểu đường không nên ăn:

Quả xoài

Báo Điện tử VOV dẫn nguồn trang The times of India cho biết, xoài là một trong những loại trái cây được yêu thích nhất, xoài có chỉ số GI vừa phải từ 51-60, đường sucrose và fructose cao, điều này khiến bệnh nhân tiểu đường chỉ nên sử dụng một phần nhỏ để tránh lượng đường tăng đột biến.

Xoài chín và mít là hai loại quả người bị bệnh tiểu đường không nên ăn.

Dưa hấu

Dưa hấu là một trong những loại trái cây mùa hè được yêu thích. Tuy nhiên món ăn này có chỉ số GI cao từ 72-80. Vì hàm lượng đường tương đối cao nên bạn chỉ nên ăn ở mức độ vừa phải.

Sầu riêng

Bài viết trên website Bệnh viện Đa khoa Medlatec có sự tham vấn y khoa của BSCKI. Dương Ngọc Vân cho biết, sầu riêng là một trong những loại trái cây người tiểu đường không nên ăn bởi hàm lượng đường cao. Do đó, nếu bệnh nhân tiểu đường thì nên tránh loại quả này. Nếu muốn ăn, bệnh nhân tiểu đường chỉ ăn tối đa 1 múi nhỏ và không ăn liên tiếp nhiều ngày liền để đảm bảo không ảnh hưởng đến lượng glucose trong máu.

Mít

Tương tự sầu riêng, mít cũng là loại trái cây có hàm lượng đường cao người bị đái tháo đường cần hạn chế. Hàm lượng đường có trong mít hay sầu riêng được nghiên cứu là tương đương với bát cơm trắng hay 1 lon cocacola.

Chuối chín

Chuối chứa nhiều đường kể cả khi chưa chín. Lúc chín kỹ, hàm lượng đường sẽ tăng lên nhiều hơn. Do đó, những bệnh nhân tiểu đường tốt nhất nên kiêng loại quả này, đặc biệt là lúc chín kỹ.

Trên đây là 5 loại trái cây người bệnh tiểu đường không nên ăn. Nếu bạn bị tiểu đường hãy tránh xa 5 loại quả này nhé.

Thanh Thanh (Tổng hợp)

Tin mới