Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

4 điều không tốt nhưng cần có ở tình yêu, nói dối là một trong số đó

Đây toàn là những việc tưởng chừng không tốt chút nào cả, nhưng nếu có thể cùng nhau vượt qua thì tình yêu sẽ trở nên bền vững vô cùng.

Mâu thuẫn

Mâu thuẫn trong tình yêu gây ra cho chúng ta biết bao rắc rối và thậm chí là cả những đau khổ vô cùng. Nhưng mâu thuẫn là thứ không thể thiếu trong một mối quan hệ. Giữa hai người yêu nhau mà không có mâu thuẫn mới chính là vấn đề và sẽ chẳng thể bền vững được.

Tranh cãi, mâu thuẫn chính là thứ giúp chúng mình hiểu nhau hơn và biết cách thay đổi vì nhau. Nếu những cảm xúc, cơn giận hay sự bực bội cứ phải kìm nén quá nhiều, sẽ tới một lúc bạn chẳng thể chịu đựng được mà phải dừng lại.

Không nói ra suy nghĩ của mình, không chia sẻ cảm xúc cá nhân, bạn sẽ chẳng thể thay đổi điều gì và mối quan hệ chẳng thể tiến lên được. Mâu thuẫn được coi là chất xúc tác giúp tình yêu bền vững hơn rất nhiều đó.

(Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng, mọi cuộc tranh cãi đều có một quy tắc chung, đó là tôn trọng đối phương. Chúng ta mỗi người đều có một quan điểm riêng và cách nhìn nhận thế giới khác nhau. Đặc biệt là khi yêu nhau, ta càng cần phải tôn trọng ý kiến của người mình yêu. 

Cái tôi

Yêu nhau, đừng bao giờ để thế giới của mình chỉ xoay quanh một người. Từ bỏ bạn bè và những điều mình yêu thích, điều chỉnh bản thân theo cái người kia muốn sẽ chẳng đưa mối quan hệ đi xa được.

Những sở thích là thứ tạo nên sự đặc biệt của bạn. Nếu người kia thực sự yêu thương bạn, anh ấy bắt buộc phải tôn trọng và thông cảm cho bạn.

(Ảnh minh họa)

Hãy nhớ rằng bạn luôn luôn phải bảo vệ cái tôi của mình. Đừng bao giờ vì một người mà biến mình trở thành một ai đó khác. Bạn tuyệt vời nhất khi bạn là chính bạn mà thôi. Cố gắng thay đổi vì đối phương là điều tốt nhưng phải có giới hạn rõ ràng.

Hi sinh bản thân chính là gây áp lực lên người kia và đầu độc mối quan hệ: khi một người hi sinh rất nhiều, họ thường mong đợi người kia cũng làm thế vì mình. Dù làm gì, dù yêu ai, ta vẫn luôn phải đặt bản thân lên trước tiên đã cô gái nhé.

Khoảng cách

Hẳn bạn chẳng còn xa lạ với hình ảnh những cặp đôi ngồi cạnh nhau nhưng mỗi người cắm đầu vào một cái điện thoại riêng, thi thoảng quay lên nhìn nhau vài chút, nói với nhau đôi lời rồi lại thôi.

(Ảnh minh họa)

Đó là tình trạng của rất nhiều đôi hiện nay, và khi chuyện đó kéo dài thì việc chán nhau là điều chắc chắn sẽ xảy ra. Đừng bao giờ để mối quan hệ của mình trở nên nhàm chán như vậy. Cả hai người phải cùng nỗ lực làm mới tình yêu mỗi ngày thì mới có thể bên nhau lâu dài. Đôi khi, chúng ta cần giữ khoảng cách để cảm thấy nhớ nhung, thấy cần đối phương nhiều hơn.

Sự xa cách thực ra là điều tốt và rất cần thiết trong tình yêu. Nếu bạn cảm thấy đối phương đang giữ khoảng cách với mình, hãy cho anh ấy một khoảng không gian riêng. Tạm thời xa nhau trong một thời gian ngắn sẽ khiến cả hai hiểu được tình cảm thực sự chúng ta dành cho nhau.

Nói dối

Người ta cho rằng việc nói dối là điều cấm kỵ trong tình yêu. Đôi khi, sự thật khiến người ta tổn thương vô cùng và những lời nói dối lại thực sự cần thiết để xoa dịu nỗi đau.

(Ảnh minh họa)

Câu nói “Lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau” vô cùng chính xác dành cho những cặp đôi. Đừng lấy dối trá làm cái cớ, mà ta phải lựa lời. Lời nói chẳng mất tiền mua nhưng lời nói thậm chí có thể trở thành lưỡi dao đâm vào tim những nhát đau nhói.

Trong tình yêu, không phải lúc nào cũng nên thẳng và thật. Thẳng thắn và thật thà là điều tốt nhưng ta phải biết cách lựa lời để không khiến nửa kia cảm thấy tổn thương.

Nếu thật sự yêu thương nhau, chúng ta chẳng thể tránh được đôi lần lỡ lời làm người mình yêu tổn thương. Điều quan trọng là ta phải biết tôn trọng và thông cảm cho họ. Và hãy nhớ rằng không phải chuyện gì cũng có thể nói được, những câu nói như "Mẹ em nghĩ anh chẳng làm được gì cả!" hay "Em béo kinh khủng quá!" không phải là những lời bạn nên cho người ấy biết.

Cersei (Tổng hợp)

Tin mới