Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

3 công dân Nhật Bản sơ tán khỏi Trung Quốc bị nhiễm virus corona

(VTC News) -

3 trong số hơn 200 công dân Nhật Bản sơ tán khỏi Trung Quốc xét nghiệm cho kết quả dương tính với chủng virus corona, Bộ trưởng Y tế Nhật Bản cho biết hôm 30/1.

2 trong số 3 người bị nhiễm virus corona không có bất kỳ triệu chứng nào.

3 người này về đến Nhật Bản hôm 29/1, trên chuyến bay đầu tiên để sơ tán công dân Nhật Bản khỏi thành phố Vũ Hán của Trung Quốc, tâm chấn của bệnh dịch đã khiến 170 người chết và hàng nghìnn người nhiễm bệnh.

Chuyến bay thứ hai được điều động chở người Nhật Bản di tản từ Vũ Hán đã hạ cánh xuống Nhật Bản. Những người này đang bị cách ly với 9 ca có triệu chứng sốt hoặc ho, đài truyền hình NHK đưa tin.

Ít nhất một chuyến bay nữa dự kiến được điều động ​​để sơ tán công dân Nhật Bản khỏi Vũ Hán trong những ngày tới.

3 trong số hơn 200 công dân Nhật Bản sơ tán khỏi Trung Quốc bị nhiễm virus corona.(Ảnh: AP)

Cơ quan y tế Trung Quốc cho biết tính đến cuối ngày 29/1, 7.711 trường hợp nhiễm bệnh và 170 người chết được xác nhận, chủ yếu ở tỉnh Hồ Bắc.

Ủy ban khẩn cấp của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) dự kiến sẽ họp vào hôm nay 30/1 ở Geneva, Thụy Sĩ để quyết định xem sự lây lan nhanh chóng của virus như hiện nay có gọi là trường hợp khẩn cấp toàn cầu hay không.

"Trong vài ngày qua, sự phát triển của virus ở một số quốc gia, đặc biệt là lây truyền từ người sang người, khiến chúng tôi lo lắng", Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nói trong một cuộc họp báo hôm 29/1. "Mặc dù số ca nhiễm bệnh bên ngoài Trung Quốc vẫn còn tương đối nhỏ, nhưng chúng có khả năng bùng phát lớn hơn nhiều".

Mỹ đã sơ tán khoảng 200 công dân nước này ra khỏi Vũ Hán, thủ phủ của Hồ Bắc, nơi tập trung hầu hết các trường hợp nhiễm virus corona. Những người này đã được kiểm tra khi đến California và tuyên bố không có triệu chứng. Pháp, Anh và Canada cũng đã tổ chức sơ tán công dân khỏi Vũ Hán.

Dịch bệnh virus corona đã ảnh hưởng nặng nề đến nền kinh tế của Trung Quốc, các công ty cắt giảm việc đi lại và khách du lịch hủy bỏ các chuyến đi.

Nhiều hãng hàng không đang cắt giảm các chuyến bay, như British Airways và Lufthansa đến Air Canada và American Airlines, đến và rời khỏi Trung Quốc.

Kông Anh (Nguồn: Straitstimes)

Tin mới