Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

3 cách cầm vợt pickleball chuẩn kỹ thuật, phù hợp cho mọi cú đánh

(VTC News) -

Hướng dẫn thực hiện 3 kiểu cầm vợt pickleball, phù hợp cho mọi tình huống trong thi đấu.

Trước khi học luật chơi pickleball, người chơi trước hết phải biết cầm vợt sao cho đúng. Cách cầm vợt pickleball ảnh hưởng nhiều đến hiệu quả và sự thoải mái khi thi đấu.

Trong môn pickleball, có 3 kiểu cầm vợt phổ biến nhất là "continental grip", kiểu cầm "eastern grip" và kiểu cầm "western grip". Những cách cầm vợt này đều đáp ứng đủ nhu cầu đánh thuận tay, trái tay hay giao bóng của đa số VĐV. Người chơi mới nên chọn một kiểu cầm sở trường trước khi tập luyện pịckleball. 

3 kiểu cầm vợt phổ biến nhất trong pickleball.

Continental grip - Kiểu cầm vợt vạn năng

Kỹ thuật cầm continental grip là cách cầm vợt đầu tiên trong lịch sử tennis, sau này được áp dụng vào môn pickleball. Kiểu cầm này dùng chủ yếu cho những pha giao bóng, vô-lê, đập bóng, thuận tay và chém bóng.

Để cầm continental, người chơi đặt tay lên cán vợt sao cho đoạn nối ngón cái và ngón trỏ tạo thành hình chữ "V". Các ngón còn lại ôm lấy cán vợt. Khi đưa tay cầm vợt xa cơ thể, mặt vợt phải tạo phương vuông góc với mặt sàn.

Kiểu cầm continental grip khá giống khi cầm búa.

Continental grip là cách cầm tự nhiên nhất, bởi chúng khá giống với việc cầm búa hay cầm gậy. Việc úp mở vợt khi cầm continental phù hợp khi đánh vô-lê hoặc những tình huống lên lưới, cần phản xạ nhanh. 

Nhược điểm của cách cầm này là cổ tay người chơi không khóa một cách tự nhiên. Việc đánh top spin sẽ trở nên khó khăn hơn. Nhưng nhìn chung, continental grip là kiểu cầm linh hoạt, dễ học và phù hợp cho nhiều phương án tấn công hoặc phòng thủ trong pickleball.

Western grip - Chuyên phòng thủ

Cách cầm western grip khá giống eastern grip, những người chơi cầm cán cao hơn. Cách cầm western grip khá giống khi đang cầm chảo, hất bánh kếp hoặc rang cơm. Khi đưa tay cầm vợt xa cơ thể, mặt vợt phải song song với mặt đất.

Cầm vợt kiểu western grip.

Nếu đặt tay sát mặt vợt, người chơi sẽ có cảm giác bóng tốt hơn, dễ điều bóng khi bị tấn công dồn dập. Cách cầm vợt này phù hợp khi người chơi đánh trái tay và thích phòng ngự bền.

Eastern grip - Chuyên đánh thuận tay

Để cầm kiểu eastern grip, người chơi đặt ngón cái lên vợt, nhưng vị trí hơi thấp hơn so với kiểu cầm continental grip. Đầu ngón cái sẽ rơi vào khoảng trống giữa ngón trỏ và ngón giữa. Kiểu cầm này giúp người chơi cầm vợt chắc hơn, từ đó khóa cổ tay một cách tự nhiên.

Cầm vợt kiểu eastern grip.

Việc khóa cổ tay giúp người chơi đánh bóng mạnh hơn, nên cách cầm eastern grip phù hợp với cú đánh thuận tay. Khi đối thủ chủ động phòng ngự bằng những cú chém bóng sát lưới, người chơi có thể cầm kiểu eastern grip, đánh trả bóng thật mạnh để tăng cơ hội giành điểm.

Bóng thấp và bóng trung bình là 2 vị trí đẹp nhất để người chơi cầm eastern grip đánh bóng. Kiểu cầm này không phù hợp khi bóng ở trên cao.

Thành Lộc

Tin mới