Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

11 vật dụng nguy hiểm nhất trong nhà bếp

(VTC News) -

Có những vật dụng tưởng như vô hại trong nhà bếp và được bạn sử dụng hằng ngày lại có thể mang nguy hiểm đến cho gia đình bạn.

Dưới đây là 11 vật dụng quen thuộc nhưng có thể không an toàn mà bạn cần chú ý.

Hộp nhựa bảo quản thực phẩm 

Để làm cho nhựa dẻo, một số nhà sản xuất phải thêm các hóa chất đặc biệt, có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe nghiêm trọng. Nếu muốn bảo quản thực phẩm lâu dài và an toàn, tốt hơn hết hãy sử dụng các loại hộp bằng thủy tinh.

Chậu rửa bát   

Thức ăn thừa từ bát đĩa lưu lại trong bồn rửa bát một thời gian sẽ giúp các loại vi khuẩn như salmonella sinh sản, phát triển. Bồn rửa trong nhà bếp được xem là nơi thực sự bẩn.

Dao 

Dao là vật dụng có độ nhọn và sắc bén nhất trong bếp của bạn, nên cẩn trọng khi sử dụng và bố trí vị trí cất dao. Dao không đủ sắc cũng gây nguy hiểm cho người dùng, vì chúng có thể bị trượt khi bạn cố cắt vật gì đó dai, cứng. 

Bọt biển (miếng rửa bát)

Miếng bọt biển rửa bát là môi trường thuận lợi giúp vi khuẩn phát triển nhanh. Việc giặt sạch nó sau khi rửa bát cũng không thể ngăn chặn mầm bệnh sinh sôi. Để diệt vi khuẩn, bạn có thể cho miếng bọt biển ướt vào lò vi sóng hoặc ngâm trong nước tẩy pha loãng vài phút. 

Khăn lau bếp

Khăn lau bếp là một trong những vật bẩn nhất. Bạn chạm vào chúng mọi lúc, cả trước hoặc sau khi rửa tay và trong khi nấu ăn. Và đây là cách để vi khuẩn xâm nhập vào thức ăn của bạn.

Máy làm mát không khí

Hóa chất được tìm thấy trong các loại chất làm mát không khí có thể gây tổn thương phổi hoặc thậm chí là ung thư. Vì vậy, tốt hơn hết bạn nên làm thoáng nhà bếp bằng cách mở cửa và thường xuyên đổ rác đi.

Lò gas

Đừng bao giờ quên kiểm tra xem bạn đã tắt bếp trước khi đi ngủ hoặc ra khỏi nhà hay chưa. Thói quen này sẽ giữ an toàn cho bạn và những người khác, tránh nguy hiểm do khí gas thoát ra từ các đầu đốt.

Chảo/nồi chống dính

Nhựa teflon có trong các đồ dùng chống dính có thể phát ra khói độc khi quá nóng. Vì vậy, trong trường hợp cần làm nóng thì nên chọn các sản phẩm đã được kiểm định an toàn.

Máy xay thịt

Máy xay thịt không được vệ sinh sạch sẽ có thể là nơi thích hợp để vi khuẩn phát triển. Ngoài ra, cần sử dụng lực để sử dụng máy xay, vì vậy bạn phải cẩn trọng với tay mình khi thực hiện thao tác xay.

Giỏ lọc rác

Khi bạn làm rơi thứ gì đó vào giỏ đựng rác ở bồn rửa thì đừng cố gắng lấy nó ra bằng tay, và có thể bỏ luôn vì đây là khu vực bẩn, có nhiều vi khuẩn nhất.

Thớt

Luôn sử dụng thớt riêng cho thịt và rau. Thịt sống có thể chứa vi khuẩn gây ra các bệnh nghiêm trọng. Và đừng bao giờ sử dụng thớt đã bị hư hỏng hoặc nứt vì các vết nứt là nơi hoàn hảo cho vi khuẩn sinh sôi.

Hạ Vy

Tin mới