Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Yên Bái dừng hoạt động quán bar, quán bia hơi, karaoke từ 0h ngày 1/5

(VTC News) -

Yên Bái vừa thông báo dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh karaoke, quán bia hơi giải khát, quán bar, quán game từ 0h ngày 1/5/2021.

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, ngày 30/4, UBND TP Yên Bái có công văn khẩn gửi các UBND xã, phường trên địa bàn chỉ đạo việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, UBND TP Yên Bái yêu cầu tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh karaoke, quán bia hơi giải khát, quán bar, quán game từ 0h ngày 1/5/2021.

Thành phố đề nghị người dân hạn chế đến các khu vực công cộng, các địa điểm vui chơi, giải trí, dịch vụ ăn uống đông người để phòng, tránh dịch bệnh COVID-19. Trong trường hợp cần thiết phải đi ra ngoài, người dân bắt buộc phải đeo khẩu trang và thực hiện nghiêm yêu cầu 5K và các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Đối với những người dân từ nơi khác trở về yêu cầu chủ động khai báo y tế theo quy định, đặc biệt là các trường hợp trở về từ khu công nghiệp Thăng Long (TP Hà Nội).

(Ảnh minh họa)

UBND TP Yên Bái giao Phòng Quản lý đô thị, Đội Quản lý trật tự đô thị thành phố ngay tối nay (30/4), tổ chức ra quân, phối hợp với UBND các xã, phường xử lý đối với các quán cóc, hàng quán lấn chiếm hành lang, vỉa hè tập trung đông người để đảm bảo trật tự đô thị cũng như phòng chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố. Tuyên truyền, động viên, vận động người dân tạm dừng tổ chức tiệc cưới, hỏi, liên hoan, mời nhà mới cho đến khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát.

Đồng thời khẩn trương truy vết, rà soát các trường hợp có liên quan đi về từ vùng dịch; thông tin, phổ biến tới người dân trên địa bàn về thông báo của Sở Y tế về việc khẩn trương tìm người đi trên chuyến xe khách mang BKS 21B – 006.71 liên quan đến trường hợp F1 tại TP Yên Bái.

Trước đó, Sở Y tế tỉnh Yên Bái vừa có thông báo khẩn về việc tìm người đi trên chuyến xe khách mang BKS 21B-006.71 liên quan đến trường hợp F1 tại thành phố Yên Bái.

Theo đó, Sở Y tế tỉnh Yên Bái tìm những hành khách đi trên chuyến xe trên của nhà xe Việt Phương (tuyến TP Hà Nội – TP Yên Bái – thị xã Nghĩa Lộ) xuất phát từ bến xe khách Mỹ Đình lúc 20h15 ngày 29/4, đến TP Yên Bái lúc 22h30 cùng ngày và đến thị xã Nghĩa Lộ lúc 0h30 ngày 30/4.

Sở Y tế Yên Bái cũng đề nghị những người có mặt trên chuyến xe khách trên liên lạc ngay với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn, gọi điện đến đường dây nóng 19009095 (Bộ Y tế); 0964671010 (Sở Y tế Yên Bái); 0853459000 - (Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái).

Cùng với đó, những người đi trên chuyến xe khách kể trên cần cung cấp số điện thoại những người đã tiếp xúc với chính mình.

Theo Sở Y tế tỉnh Yên Bái, trên chuyến xe khách mang BKS 21B - 006.71 có một trường hợp F1, liên quan đến ca mắc COVID-19 làm việc tại Công ty Panasonic ở huyện Đông Anh. 

Trường hợp F1 này đã được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Tuy nhiên, cơ quan chức năng vẫn đang tìm những hành khách đi cùng chuyến xe với trường hợp F1 này để đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch.

Tùng Lâm

Tin mới