Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Đóng

YAMAHA chinh phục giới trẻ với 'New me, Discover' - Khám phá chất riêng

14:30 21/05/2020 Xe
(VTC News) -

Sau hơn 20 năm thành lập, phát triển tại Việt Nam, Yamaha Motor chinh phục nhiều khách hàng nhờ phong cách Thời trang, Thể thao, Sáng tạo và Thân thiện môi trường.

Chiến dịch “New me, Discover” - Khám phá chất riêng năm 2020 của Yamaha tiếp tục mang đến cho khách hàng nhiều trải nghiệm mới. PV VTC News đã có một số câu hỏi dành cho ông Yano Takeshi, Chủ tịch Yamaha Motor Việt Nam về những kỳ vọng của Yamaha dành cho chiến dịch này.

 

- Xin ông có thể cho biết ý nghĩa của chiến dịch “New me, Discover” – Khám phá chất riêng trong năm 2020 của Yamaha?

Trong bối cảnh thị trường xe máy tại Việt Nam đang chuyển từ giai đoạn phát triển sang giai đoạn bão hòa, năm 2019, tổng nhu cầu xe giảm 4%. Trước xu thế chuyển đổi này, Yamaha Motor Việt Nam không ngừng phát triển và làm mới các hoạt động xây dựng thương hiệu để mang đến cho khách hàng nhiều trải nghiệm mới, trong đó Thời trang, Thể thao và Sáng tạo là 3 giá trị cốt lõi mà Yamaha luôn hướng đến.

Từ nhiều năm nay, khách hàng muốn và cần sự đổi mới, đa dạng hơn. Vì thế để tạo ra những sự vượt trội, bộ phận thiết kế phải bắt đầu có những kế hoạch hoạt động để tìm ra những điều mới mẻ. Yamaha mong muốn tạo ra những sự mới lạ cho mỗi khách hàng, cũng như là các nhu cầu cá nhân. Đối với chúng tôi, điều đó thực sự có ý nghĩa trong quá trình đổi mới. Và “New me, Discover” – Khám phá chất riêng trong năm 2020 của chúng tôi hướng đến những mục tiêu này.

Ông Yano Takeshi, Chủ tịch Công ty Yamaha Motor Việt Nam

- Có vẻ Yamaha luôn ưu tiên đối tượng khách hàng trẻ năng động, bằng chứng là những mẫu xe như Grande, Jupiter, Exciter… đều dành cho đối tượng người trẻ văn phòng, thích di chuyển, khám phá. Tại sao Yamaha lại hướng tới đối tượng này?

Ngày nay những người trẻ họ thường xuyên truy cập các phương tiện truyền thông và cập nhập nhiều thông tin trên thế giới, vì thế mà họ cũng cởi mở hơn. Điều này cũng có nghĩa là chúng tôi phải thay đổi để chinh phục được trái tim của họ. Hay nói cách khác là thay đổi để tiếp cận và phù hợp với họ.

Thời Trang - Thể Thao - Sáng tạo luôn là giá trị cốt lõi của Yamaha VN từ khi thành lập đến nay, và đây là những giá trị chúng tôi muốn mang đến cho khách hàng của mình, nhất là những khách hàng trẻ.

Chúng tôi luôn nỗ lực sáng tạo những sản phẩm mới dựa trên nhu cầu và thị hiếu của khách hàng hiện tại và tương lai. Từ đó đưa ra những sản phẩm mới, độc đáo, đáp ứng được nhu cầu. Đó cũng là lí do chúng tôi đã đi tiên phong trong việc khai phá nhiều phân khúc mới đánh trúng tâm lí của giới trẻ và được ưa chuộng đến hiện tại.

- Ninh Dương Lan Ngọc và Chipu là người đại diện cho chiến dịch “New me, Discover”. Yamaha tìm thấy điểm gì đặc biệt ở hai ngôi sao này?

Với chiến dịch mới này, Yamaha Motor Việt Nam mong muốn đồng hành cùng khách hàng của mình khám phá ra “chất riêng” trong mỗi người, mang đến những sự đổi mới và nguồn cảm hứng mới để giúp khách hàng tìm ra những giá trị mới và một tương lai kết nối với những phương tiện di chuyển.

Dựa trên những tố chất cũng như tài năng và phong cách hiện đại trẻ trung, luôn tiên phong sáng tạo và bứt phá trong các hoạt động nghệ thuật, phù hợp với định hướng, tinh thần sản phẩm, Yamaha Motor Việt Nam đã lựa chọn hai đại sứ thương hiệu đại diện cho chiến dịch lần này là diễn viên, ca sĩ Chi Pu và diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc.

Đối với Chi Pu là một cô gái trẻ, năng động, chúng tôi cũng đã cùng làm việc từ trước. Lan Ngọc thì thanh lịch và thông minh. Họ phù hợp với những hình ảnh mà chúng tôi hướng đến. Đó là lí do tại sao chúng tôi chọn họ đại diện thương hiệu. Đây cũng là cách chúng tôi muốn khai phá, đánh thức giới trẻ khao khát sự bứt phá để thành công, khuyến khích họ phá vỡ cái vỏ bọc an toàn để khám phá cuộc sống.

Gương mặt đại diện cho dòng xe Janus - Ca sĩ Chi Pu

- Ông cảm nhận như thế nào về giới trẻ hiện nay và trong những năm qua, Yamaha đã và đang làm những gì để chiếm được lòng tin và tình yêu của nhóm khách hàng này?

Người Việt Nam ngày nay họ cởi mở rất nhiều. Điều khiến tôi ngạc nhiên, người trẻ rất coi trọng xu hướng. Ví dụ, khi họ chọn 1 chiếc xe máy, họ cẩn thận trong việc chọn màu sắc. Điều này cũng thể hiện sự độc đáo về tính cách. Và tôi nghĩ đó là điều tương xứng với Yamaha.

Công nghệ đã khiến thế giới thay đổi rất nhiều. Và chúng tôi cũng phải thay đổi để phù hợp với xu hướng hiện tai. Việc tiếp cận khách hàng thông qua các nền tảng truyền thông online được đẩy mạnh bên cạnh đó, chúng tôi cũng thay đổi và cải tiến các công nghệ trên xe để phù hợp với nhu cầu di chuyển và cuộc sống của giới trẻ hiện tại.

Ngoài ra, ở chiến dịch “New Me, Discover”, đối tượng khách hàng chính chúng tôi hướng đến là đối tượng nữ giới, để tăng cường hình ảnh xe tay ga Yamaha đối với họ. Còn về phân khúc thể thao, Yamaha cũng đã có một lượng khách hàng nam trung thành nhất định.

Ninh Dương Lan Ngọc lần đầu làm đại sứ Yamaha cho dòng xe Grande

- Người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ, ngày càng có nhu cầu thể hiện bản thân và muốn tạo dựng sự khác biệt qua các sản phẩm được “cá nhân hóa” cho mình. Trong tương lai, Yamaha có dự định tạo ra những dòng sản phẩm mới đáp ứng được tiêu chí trên hay không?

Chúng tôi sẵn sàng cho những hứa hẹn về sản phẩm của Yamaha. Chúng tôi không những nâng cao về chất lượng mà còn tăng sự trải nghiệm cho khách hàng, để tạo ra những niềm vui khi điều khiển, và những sự mới mẻ .

- Đại dịch COVID-19 đang ảnh hưởng nặng nề đến nền kinh tế toàn cầu cũng như Việt Nam. Điều này khiến thị trường tiêu thụ nói chung và thị trường xe máy nói riêng chịu chung số phận. Vậy Yamaha sẽ làm gì để biến "nguy" thành "cơ"?

Hiện nay, Việt Nam đã kiểm soát dịch bệnh rất tốt so với những nước khác. Tuy nhiên, dịch bệnh COVID-19 đã gây ảnh hưởng đến nhiều quốc gia và các doanh nghiệp. Vào thời điểm này, hầu như phải phụ thuộc vào sự biến đổi của dịch bệnh. Nhưng theo những phân tích về doanh thu, tôi nghĩ sự ảnh hưởng này vẫn nhẹ hơn so với những nước khác, nhất là trong khu vực ASEAN, bởi vì thị trường trong nước cũng như tổng lượng xuất khẩu vẫn ở mức ổn.

Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn phải kiểm soát để ổn định lại doanh nghiệp. Thật khó để dự đoán được điều gì, cho đến tháng 6 vẫn còn bị ảnh hưởng rất nhiều. Nhưng trong năm nay, chúng tôi sẽ bắt đầu phục hồi thị trường xe máy. Vì xe máy là phương tiện cần thiết ở Việt Nam, nên tôi hi vọng nhu cầu mua xe sẽ không sụt giảm quá nghiêm trọng.  

Trong năm nay, chúng tôi sẽ tăng cường đẩy mạnh hình ảnh thương hiệu Yamaha thông qua chiến dịch thương hiệu mới “New Me, Discover”, hướng đến giới trẻ. Đặc biệt tập trung vào việc thay đổi nhận thức về xe tay ga Yamaha đối với đối tượng khách hàng nữ trẻ tuổi.

Bên cạnh đó, các chính sách khuyến mại nhằm kích cầu cũng như hỗ trợ người tiêu dùng cũng sẽ tiếp tục được đẩy mạnh. Gần đây nhất, nhân dịp Grande trở thành xe tay ga tiết kiệm nhất theo thống kê của Cục Đăng Kiểm Việt Nam trong số các xe ga từ 125cc trở lên sản xuất tại Việt nam, Yamaha vừa có chương trình “Tiết kiệm như ý, tiền xăng miễn phí” nhằm hỗ trợ ngay 2 triệu đồng cho mỗi khách hàng khi mua Grande, Latte hoặc Janus diễn ra từ 1/5 - 30/2020.

- Những kỳ vọng của Yamaha dành cho chiến dịch “New me, Discover” – Khám phá chất riêng?

Từ lâu, thị trường xe Yamaha tại Việt Nam đã tiến hành phân khúc cho các hoạt động xây dựng thương hiệu, theo thời gian tôi nghĩ giá trị dần bị mai một, và chúng tôi cần phải cân nhắc về tính nhất quán của thương hiệu.

Chúng tôi luôn nỗ lực sáng tạo những sản phẩm mới dựa trên nhu cầu và thị hiếu của khách hàng hiện tại và tương lai. Từ đó đưa ra những sản phẩm mới, độc đáo, đáp ứng được nhu cầu. Đó cũng là lí do chúng tôi đã đi tiên phong trong việc khai phá nhiều phân khúc mới đánh trúng tâm lí của giới trẻ và được ưa chuộng đến hiện tại.

Bên cạnh đó, tôi nghĩ rằng việc xây dựng hình ảnh tại thị trường Việt Nam là chưa đủ, bởi vì ngày nay đối thủ họ dường như rất mạnh.

Chúng tôi đang hướng đến những chiến lược xây dựng thương hiệu dài hạn. Nếu như khách hàng còn dành sự quan tâm đến Yamaha, chúng tôi nhất định sẽ mang đến những hứa hẹn về chất lượng cũng như nhiều sự trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng của mình.

Chúc chiến dịch thương hiệu “New me, Discover” – Khám phá chất riêng thành công rực rỡ tại Việt Nam và hy vọng khẩu hiệu mới sẽ gắn bó lâu dài, giúp Yamaha phát triển theo chất thời trang, thể thao và sáng tạo hơn. Xin cảm ơn ông.

TVC chiến dịch thương hiệu “New me, Discover” – Khám phá chất riêng của Yamaha

 

Quỳnh Chi

Tin mới