Quan niệm cái “tầm” xuất phát từ chữ “tâm”
Suốt nhiều năm giữ chân khách hàng bằng chất lượng, VIFON viết tiếp giấc mơ quảng bá ẩm thực Việt với kế hoạch mở rộng thị trường kinh doanh khắp thế giới. Đến nay, sản phẩm của VIFON đã có mặt tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, đặc biệt tại hai địa cực. Trong 5 năm qua, Vifon xuất khẩu hơn 1 tỷ sản phẩm mang nhãn hiệu Việt tới hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới - một thành tích ấn tượng với một doanh nghiệp thuần Việt.
Sản phẩm VIFON tại thị trường Châu Âu.
Cách đây hơn 20 năm, VIFON đã có những quyết định táo bạo “Không sử dụng Phẩm Màu Tổng Hợp” trên tất cả các sản phẩm, đây là một điều khó khăn lúc bấy giờ vì nó sẽ gây ảnh hưởng ít nhiều đến sự cạnh tranh trên thị trường khi người tiêu dùng chưa thực sự quan tâm đến vấn đề này. Tuy nhiên với sự kiên quyết của mình VIFON đã giữ vững được lập trường và đó cũng là yếu tố quan trọng để doanh nghiệp này đứng vững tại thị trường xuất khẩu và nội địa.
Theo báo cáo của Kantar VIFON đã lọt Top 2 nhãn hiệu có chỉ số tăng trưởng tiếp cận người tiêu dùng nhanh nhất khu vực thành thi năm 2020. Không chỉ ghi nhận mức tăng trưởng CRP 33% ấn tượng, VIFON xuất sắc được vinh danh là thương hiệu thu hút nhiều người mua mới nhất trong bảng xếp hạng các thương hiệu có tốc độ tăng trưởng CRP nhanh nhất ở thành thị 4 Thành Phố chính. Nhiều sản phẩm khác loại cùng với hương vị đa dạng được ra mắt, đáp ứng nhu cầu thị hiếu giúp thương hiệu mở rộng mạng lưới người tiêu dùng của mình một cách đáng kể, với 1/4 trong đó là hộ mua mới.
Luôn xem chất lượng sản phẩm, trách nhiệm cộng đồng là yếu tố giữ chân khách hàng
“Từ xưa đến nay, chúng tôi luôn xem việc vì sức khỏe người tiêu dùng, đảm bảo chất lượng sản phẩm, thực hiện trách nhiệm xã hội là kim chỉ nam cho mọi hoạt động. VIFON cam kết không sử dụng phẩm màu tổng hợp, đảm bảo chất lượng sản phẩm từ công đoạn chọn lựa nguyên liệu, chế biến cho đến khi sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng” – đại diện VIFON cho biết.
Trong bối cảnh nhu cầu sử dụng sản phẩm ăn liền trong nước tăng cao, các doanh nghiệp sản xuất gặp nhiều khó khăn về nguồn nguyên vật liệu và nhân lực khi áp dụng “3 tại chỗ”, với lợi thế về nguồn hàng xuất khẩu sẵn có khi liên tục đáp ứng nhu cầu khách hàng tại hơn 100 quốc gia, VIFON đã đưa ra quyết định ngưng đơn xuất khẩu để phục vụ nhu cầu tăng cao của bà con trong nước mặc dù việc ngưng đơn xuất khẩu có thể khiến doanh nghiệp này gặp phải không ít rắc rối.
Sản phẩm xuất khẩu chất lượng Châu Âu, Châu Mỹ ưu tiên phục vụ thị trường nội địa.
Việc làm của doanh nghiệp này khiến không ít người ngạc nhiên, vì những sản phẩm xuất khẩu của doanh nghiệp này xuất hiện hơn 30 năm nay đều đáp ứng các tiêu chí khắt khe của thị trường Châu Âu, Mỹ...Sử dụng sản phẩm xuất khẩu, nỗ lực đảm bảo việc sản xuất để cung ứng hàng hóa khi thực hiện 3 tại chỗ, VIFON tiến tới việc sử dụng cái “tâm” để tạo nên cái “tầm” và vị thế của một doanh nghiệp Việt trên trường quốc tế.
Được biết sản phẩm mì mà doanh nghiệp này đang ngưng đơn xuất khẩu để đáp ứng nhu cầu của thị trường trong nước là sản phẩm số 1 tại thị trường Ba Lan, được Người tiêu dùng Ba Lan bình chọn giải thưởng Nguyệt Quế Vàng suốt 17 năm liền mà không có công ty thực phẩm cùng ngành nào đạt được.
Giải thưởng Nguyệt Quế Vàng suốt 17 năm liền do người tiêu dùng bình chọn tại thị trường châu Âu.
Là công ty đầu ngành, doanh nghiệp này đã có những hoạt động vì cộng đồng thiết thực, ý nghĩa, triển khai nhanh và phân bố hiệu quả nguồn Quỹ ủng hộ phòng chống dịch COVID-19 cùng cộng đồng trong giai đoạn này với tổng giá trị 5 tỷ đồng.
Bà Bùi Phương Mai và Đại sứ thương hiệu VIFON trao tặng Quỹ chống dịch cho bệnh viện.
Quỹ VIFON cùng cộng đồng phòng chống COVID-19 đã được trao tặng bằng cả hiện kim lẫn hiện vật. Nguồn Quỹ hiện kim được trao tặng cho lực lượng y tế tuyến đầu để mua sắm trang thiết bị phục vụ công tác phòng chống và điều trị bệnh nhân COVID-19. Nguồn Quỹ bằng hiện vật được sử dụng để hỗ trợ hàng triệu bữa ăn nhanh đồng hành cùng các hoàn cảnh khó khăn và lực lượng y tế.