Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Xử phạt loạt chủ facebook ở Nghệ An đăng tin sai sự thật về phòng chống dịch

(VTC News) -

8 người này đăng tin sai sự thật về 'TP Vinh sẽ thực hiện Chỉ thị 16+' khiến người dân hoang mang, đổ xô mua hàng hóa tích trữ, làm tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Ngày 20/8, theo tin từ Công an tỉnh Nghệ An, các đơn vị nghiệp vụ vừa lập biên bản, xử lý 8 trường hợp đăng thông tin sai sự thật về phòng chống dịch COVID-19 ở Nghệ An.

Được biết, ngày 19/8, mặc dù Tỉnh ủy, UBND tỉnh Nghệ An chưa ban hành bất cứ quyết định nào để nâng mức giãn cách xã hội ở địa bàn TP Vinh. Tuy nhiên nhiều cá nhân đã đăng thông tin "TP Vinh sẽ thực hiện Chỉ thị 16+" từ 0h ngày 20/8 trên mạng xã hội facebook.

Sau khi thông tin đăng tải, nhiều người dân hoang mang, đổ xô đi mua lương thực, thực phẩm tích trữ, tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát dịch bệnh.

Thông tin mà các cá nhân đã đăng sai sự thật lên mạng xã hội

Ngay khi xuất hiện thông tin, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Nghệ An (PA05) vào cuộc xác minh, làm rõ danh tính của những trường hợp vi phạm.

Để kịp thời xử phạt những hành vi vi phạm nói trên, Phòng PA05 đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Công an TP Vinh triệu tập các đối tượng liên quan lên làm việc.

Tính đến 15h chiều ngày 20/8, đã triệu tập, làm việc với 8 người đăng tin sai sự thật liên quan đến chủ trương phòng chống dịch của UBND tỉnh Nghệ An, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân, ảnh hưởng đến ANTT trên địa bàn. Trong đó, đáng chú ý nhất là có trường hợp N.T.L (trú tại phường Lê Mao, TP Vinh) là người đã tạo ra nội dung thông tin thất thiệt này.

Quá trình làm việc, các cá nhân thừa nhận hành vi vi phạm của mình, cam kết không tái phạm. Hiện đã có 3 người bị xử phạt tổng số tiền 25 triệu đồng, 5 người còn lại cơ quan chức năng đang hoàn thiện hồ sơ để xử phạt.

Cơ quan chức năng cũng khuyến cáo, người dân sử dụng mạng xã hội cần thông thái hơn, đề cao cảnh giác khi tiếp nhận thông tin từ các nguồn trên mạng xã hội. Chỉ tiếp nhận thông tin từ các nguồn tin chính thống, không đăng tải thông tin sai sự thật, chưa được kiểm chứng gây hoang mang dư luận.

TRẦN LỘC

Tin mới