Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Xử lý tài sản riêng của chồng khi ly hôn thế nào?

(VTC News) -

Vấn đề phân chia tài sản riêng và tài sản chung của vợ chồng sau ly hôn được bạn đọc đặc biệt quan tâm.

Phân chia tài sản là một trong những vấn đề thường xảy ra tranh chấp nhất khi chấm dứt quan hệ hôn nhân. (Ảnh minh hoạ)

Câu hỏi:

Luật sư cho tôi hỏi nếu vợ chồng tôi ly hôn, chỉ có duy nhất khối tài sản là căn nhà của chồng tôi được nhà chồng tặng cho riêng. Tôi có được chia hoặc sử dụng căn nhà khi ly hôn không?

Trả lời:

Theo quy định của Luật tố tụng dân sự khi giải quyết tranh chấp tài sản sẽ ưu tiên sự thỏa thuận, công nhận của các đương sự.

Căn cứ quy định tại điều 33 Luật hôn nhân và gia đình, Tài sản chung của vợ chồng gồm: tài sản do vợ, chồng tạo ra, thu nhập do lao động, hoạt động sản xuất, kinh doanh, hoa lợi, lợi tức phát sinh từ tài sản riêng và thu nhập hợp pháp khác trong thời kỳ hôn nhân; tài sản mà vợ chồng được thừa kế chung hoặc được tặng cho chung và tài sản khác mà vợ chồng thỏa thuận là tài sản chung, trừ trường hợp đặc biệt theo quy định của pháp luật.

Nếu trong thời kỳ hôn nhân chồng bạn được nhà chồng tặng cho riêng căn nhà, thì đây được xác định là tài sản riêng của chồng bạn (căn cứ theo quy định tại điều 43 Luật hôn nhân và gia đình), sẽ thuộc quyền sở hữu của chồng bạn, không phân chia. Tức là sau khi ly hôn, đâu là tài sản riêng của chồng bạn thì chồng bạn sẽ được hưởng trọn và bạn sẽ không được chia trừ trường hợp tài sản riêng đã nhập vào tài sản chung của hai bạn.

Luật sư Nguyễn Ngọc Hùng - Văn phòng luật sư Kết Nối

Nguyễn Gia

Tin mới