Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Xót xa nữ sinh ở Huế bị xe tải tông chết, gia đình không có tiền mua quan tài

(VTC News) -

Đi xe máy trên Quốc lộ 49 hướng phường Thuận An lên TP Huế, nữ sinh bị xe tải tông tử nạn nhưng gia đình có hoàn cảnh khó khăn nên không có tiền mua quan tài.

Tối 23/9, thông tin từ Công an xã Phú Dương (TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến một nữ sinh chết thảm. Danh tính nạn nhân được xác định là nữ sinh 15 tuổi tên Lê Thị Hoài Th. (SN 2009; ngụ thông Mỹ An, xã Phú Dương, TP Huế). 

Cụ thể, khoảng 11h25 ngày 23/9, em Th. lái xe máy điện đi trên Quốc lộ 49 hướng Thuận An - Huế. Khi đến cầu Mỹ Khánh, xã Phú Dương thì bị ô tô tải biển kiểm soát 75C-107.28 do Nguyễn Hữu Thành Phương (SN 1991; ngụ xã Hương Bình, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế) lái, chạy từ phía sau cùng chiều tông vào, gây tai nạn giao thông.

Xe máy điện của em Th. vỡ vụn sau vụ tai nạn. 

Cú tông quá mạnh khiến xe của em Th. va xuống đường, vỡ nát. Em Th. bị thương nặng được đưa đến Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên không qua khỏi. Qua kiểm tra nhanh, lực lượng chức năng xác định lái xe tải âm tính với nồng độ cồn và chất ma túy. Nguyên nhân vụ tai nạn giao thông đang được Công an TP Huế điều tra làm rõ.

Hoàn cảnh gia đình em Th. thuộc diện khó khăn nên sau khi sự việc thương tâm xảy ra, người thân của nạn nhân đã có đơn gửi hội từ thiện xin mọi người hỗ trợ quan tài để an táng cho em.

Trong đơn có xác nhận của UBND xã Phú Dương, đại diện gia đình Th. khẩn thiết: "Gia đình cháu hiện tại kinh tế khó khăn. Nay tôi viết đơn này mong giúp đỡ cho gia đình một cái quan tài để khâm liệm cho cháu".

Thùng quyên góp cũng được người dân, hàng xóm để trên đường để kêu gọi sự ủng hộ lo hậu sự cho em Th. 

Ngay sau khi nắm được sự việc, nhiều người ở TP Huế cũng lên mạng xã hội Facebook viết bài hoặc chia sẻ bài viết để kêu gọi mọi người quyên góp, hỗ trợ gia đình có kinh phí mua quan tài và lo hậu sự cho em Lê Thị Hoài Th.

Theo người dân địa phương, cầu Lưu Khánh nằm trên tuyến giao thông huyết mạch Quốc lộ 49 nối trung tâm TP Huế với khu vực phía Đông với lưu lượng phương tiện lưu thông khá lớn. Trong số này có nhiều ô tô tải hạng nặng chở đá về thi công dự án đê biển, hàng hóa về cảng Thuận An.

Cầu này dù ngắn nhưng khá hẹp, lại nằm ở khúc cua nên rất nguy hiểm. Nhiều vụ tai nạn đã xảy ra nên người dân rất mong muốn cây cầu này sớm được đầu tư, mở rộng.

NGUYỄN VƯƠNG

Tin mới