Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Xót xa hình ảnh em bé 'một mình' bay từ Hàn Quốc về Việt Nam tránh dịch

(VTC News) -

Bức ảnh em bé còn ẵm ngửa "một mình" về Việt Nam được nhân viên y tế chăm sóc tại sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) khiến nhiều người xúc động.

Mới đây, mạng xã hội lan truyền bức ảnh và thông tin về em bé chỉ mới 3 tháng tuổi đang được các nhân viên y tế ở Cảng Hàng không Vân Đồn chăm sóc sau chuyến bay "một mình" từ Hàn Quốc về Việt Nam tránh dịch.

Theo thông tin đăng tải, sân bay Vân đồn những ngày này đón nhiều chuyến bay trở về từ Incheon (Hàn Quốc). Nhiều em bé dù chỉ mới 2, 3 tháng tuổi được gửi về nước tránh dịch mà không có bố mẹ đi cùng. 

Trên chuyến bay số hiệu VN405 của Vietnam Airline có tổng cộng 203 hành khách, trong đó có 6 trẻ em, 2 trẻ mới ẵm ngửa. Em bé nhất mới 3 tháng tuổi. Cả hai bé đều được chăm nom trong vòng tay của các cô, chú cùng bác sỹ trên máy bay.

Em bé được nhân viên y tế chăm sóc ở sân bay Vân Đồn. (Ảnh: Cảng quốc tế Vân Đồn)

Về tới sân bay, các em được nhân viên y tế tại đây thay bố mẹ chăm nom chu đáo đến khi làm đủ thủ tục để người thân tại Việt Nam đón về nhà.

"Các bạn có thể đang lo lắng khi cả nước đón nhiều công dân Việt Nam từ Hàn về nước, họ sẽ cách ly thế nào, liệu có đảm bảo không? Những người làm phục vụ tuyến đầu tại sân bay Vân Đồn chúng tôi coi đó là công việc mình cần làm.

Chúng tôi hiểu, đâu đó, những người tha hương từ Hàn Quốc, Trung Quốc, không phải ai cũng muốn là được về. Một vài trong số họ, vì đánh đổi nhiều thứ để đi nên vẫn đang cố bám lấy mảnh đất họ đã chọn vì miếng cơm manh áo gia đình. Điều đẹp đẽ nhất là được trở về quê hương nhưng lúc này họ chỉ dám dành cho con, dù hành trình trở về, con phải một mình”, bài viết chia sẻ.

Nhiều người chia sẻ sự xúc động trước hình ảnh này, họ cho rằng bản thân những gia đình có con nhỏ mới sinh được 2, 3 tháng sẽ xót xa khi phải rời xa con.

"Xúc động trào nước mắt vì thương con bé bỏng đã phải xa mẹ"; "Không thể tưởng tượng được, 2,3 tháng tuổi mà xa mẹ thì con được chăm sóc thế nào, tội con quá"; "Đọc mà khóc thương cho các cháu bé, thương cho những bà mẹ phải xa con khi còn quá nhỏ nhưng tất cả cũng vì mưu sinh", nhiều bình luận chia sẻ sự xúc động.

Phuong Le Nhung Nguyen viết: "Họ vì miếng cơm manh áo thôi mà, đành phải rứt ruột xa đứa con còn đỏ hỏn cần dòng sữa thơm, cần hơi ấm của mẹ. Thương các con quá!".

Phương Lê chia sẻ: "Thương quá! Chúc các con hay ăn chóng lớn. Về đến Tổ quốc mình là an toàn rồi con ạ!".

Hạ Vũ

Tin mới