Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Xôn xao clip 'phẩy tay, không phát quà cho trẻ em', Trụ trì chùa Ba Vàng nói gì?

(VTC News) -

Ông Thích Trúc Thái Minh lên tiếng về clip 'phẩy tay, không phát quà cho trẻ em' được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc.

Clip 'phẩy tay, không phát quà cho trẻ em' của Trụ trì chùa Ba Vàng. (Hình ảnh do người dân ghi lại)

Những ngày qua, mạng xã hội lan truyền clip ghi lại hình ảnh ông Thích Trúc Thái Minh - Trụ trì chùa Ba Vàng (Uông Bí, Quảng Ninh) xua tay không phát hộp chè cho trẻ em tại một sự kiện do nhà chùa tổ chức.

Nhiều ý kiến bức xúc cho rằng, vị trụ trì chỉ phát lộc cho người lớn, những người cúng dường, còn không phát cho trẻ nhỏ. Sự việc sau đó khiến dư luận xôn xao, bức xúc.

Trả lời PV VTC News, ông Thích Trúc Thái Minh - Trụ trì chùa Ba Vàng xác nhận clip trên ghi lại hình ảnh tại một buổi lễ của chùa, tuy nhiên, đoạn clip đã bị “cắt đầu, cắt đuôi’, khiến người xem hiểu không đúng bản chất sự việc.

“Sự kiện đó diễn ra ngày 5/4 âm lịch (12/5) trong dịp đại lễ Phật đản tại chùa Ba Vàng. Đó là lễ hội Tết ẩm thực kính mừng Phật đản, với số lượng hàng chục nghìn người, đặc biệt có rất đông trẻ em về dự lễ”, Trụ trì chùa Ba Vàng thông tin.

Đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội gây bức xúc. (Ảnh cắt từ clip do người dân ghi lại)

Trụ trì chùa Ba Vàng cùng các chư tăng phát quà cho các cháu thiếu nhi, du khách và phật tử tại Lễ hội ẩm thực kính mừng lễ Phật đản 2024. (Ảnh do nhà chùa cung cấp)

Ông Thích Trúc Thái Minh cho biết, để phục vụ cho hàng chục nghìn nhân dân, phật tử, du khách tham gia lễ hội ẩm thực, ban tổ chức đã bố trí từng khu vực cho từng đối tượng, gồm khu vực dành cho đại biểu, khu vực dành cho du khách thập phương, khu vực dành cho phật tử và khu vực dành cho thiếu nhi.

Sau khi thực hiện xong các nghi thức và chương trình Tết ẩm thực, nhà chùa phát quà mời mọi người. Đoạn clip được quay tại khu vực nhà chùa sắp xếp mời các đại biểu lên nhận quà.

“Đang phát quà cho đại biểu thì có mấy cháu nhỏ chạy vào, thầy mới chỉ tay bảo "các con ra chỗ kia, chỗ kia là của các con đấy". Cùng lúc đó, có mấy cô phật tử kéo các cháu ra chỗ dành riêng cho các cháu để nhà chùa phát quà cho các cháu, không bị chen lấn với người lớn. Thầy phát cho một cháu rồi các cháu khác lại kéo nhau vào thì lộn xộn hết cả", ông Thích Trúc Thái Minh nói.

Trụ trì chùa Ba Vàng cho biết thêm, buổi lễ hôm đó chỉ có hơn 10 đại biểu, do bận công việc nên các đại biểu được phát quà xong là về luôn. Sau đó, khu vực đại biểu lại dành làm nơi phát quà cho nhân dân, phật tử, các cháu thiếu nhi cũng được phát quà và thưởng thức các món ăn.

"Clip thì đúng nhưng mà bị cắt đoạn rồi họ đăng lên nói thầy là đuổi trẻ con đi, không phát quà cho trẻ con. Có đời nào mà lại như thế! Với tư cách thầy Thích Trúc Thái Minh năm nào cũng tổ chức các khóa tu mùa hè mấy chục nghìn cháu nhỏ, một mùa hè thầy chi mấy chục tỷ nhưng có thu của các cháu đồng nào đâu. Tất cả nhà chùa đài thọ hết, từ áo quần đến ăn uống đó thầy có tiếc các cháu đâu mà lại đi tiếc các cháu hộp chè...

Thầy ưu tiên nhất trẻ con mà, làm cũng là cho các cháu là chính thôi vậy mà giờ bảo thầy Thái Minh chỉ vì mấy vị lớn tuổi có tiền cúng dường thì mới cho. Cái đấy là xúc phạm, sao họ lại ác ý, ác tâm thế?", ông Thích Trúc Thái Minh nói.

Tuy nhiên, trả lời VTC News, một chuyên gia cho rằng, hành động phẩy tay với trẻ nhỏ như vậy, dù giải thích bằng bất cứ lý do gì thì cũng hết sức phản cảm và phần nào đó thể hiện sự vô tâm, vô tình, nhất là của nhà tu hành vốn được coi là từ bi, hỉ xả.

Minh Khang

Tin mới