Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Xe cứu thương đi qua ổ gà, cụ ông đã qua đời bất ngờ sống lại

(VTC News) -

Bệnh viện tuyên bố tử vong, nhưng trên đường đưa tới nhà tang lễ, cụ ông bất ngờ sống lại như một phép màu.

Theo NDTV, sự kiện hy hữu xảy ra ở Ấn Độ vào tháng 1/2024. Ông Darshan Singh Brar, 80 tuổi, người đến từ tiểu bang Haryana, đã "sống lại" sau khi được tuyên bố qua đời bởi bác sĩ.

Ban đầu, ông cụ cảm thấy không khỏe và được đưa vào bệnh viện, nhưng sức khỏe ông nhanh chóng suy giảm. Bác sĩ tại bệnh viện đã rút máy thở sau khi nhận thấy nhịp tim của ông ngừng đập. Gia đình ông thuê xe cứu thương đưa thi thể ông từ bệnh viện Patiala về nhà gần Karnal để tổ chức đám tang. 

Một sự cố bất ngờ xảy ra khi xe cứu thương vấp phải một ổ gà lớn, rung lắc dữ dội. Cháu trai của ông Darshan, người đi cùng trong xe, nhận thấy ông cử động tay và cảm nhận được nhịp tim.

Gia đình lập tức yêu cầu tài xế chuyển hướng đến bệnh viện gần nhất. Ông Darshan sau đó được chuyển đến Bệnh viện NP Rawal ở Karnal và các bác sĩ xác nhận ông "đã sống lại".

Bác sĩ đang khám cho ông Darshan. (Ảnh: NDTV)

Bác sĩ Netrapal từ Bệnh viện Rawal ngạc nhiên và không thể giải thích được "phép màu" trên. Vị bác sĩ nói ông Darshan vẫn thở và huyết áp cũng như mạch vẫn bình thường dù khá yếu khi được đưa đến.

Gia đình ông đã kêu gọi cộng đồng không lãng phí thức ăn đã chuẩn bị cho đám tang và cùng nhau ăn uống để ăn mừng sự sống trở lại của ông.

Từ câu chuyện trên, nhiều người đặt câu hỏi về những phép màu không thể giải thích trong cuộc sống.

Người chết sống lại tuy hiếm nhưng là chuyện có thật. Theo các chuyên gia y học, có hai hình thái cơ bản của cái chết đó là chết lâm sàng và chết thực sự. Hiện tượng chết lâm sàng xảy ra khi bệnh nhân lìa đời với nhịp tim không đếm được, không có hiện tượng hô hấp, nghĩa là người đó không còn thở nữa. Tuy nhiên hoạt động của não bộ vẫn còn, tương đồng với việc điện não đồ vẫn còn ghi nhận những sóng đặc trưng cho sự sống của con người. Phần lớn những trường hợp người chết sống lại đều xảy ra ở những tình huống chết lâm sàng này.

Còn những trường hợp chết thật sự là những cái chết được xác định rõ ràng bằng điện tim, điện não và các dấu hiệu sinh học khác, và phải làm lại sau 6 giờ như luật pháp của một số nước tiên tiến quy định. Các xét nghiệm này đều cho thấy, người chết đã về cõi vĩnh hằng.

Quốc Thái (Nguồn: NDTV)

Tin mới