Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Xác định 2 đội vào chung kết Europa League

(VTC News) -

Rạng sáng 10/5, Bayer Leverkusen, Atalanta lần lượt đánh bại Roma và Marseille để giành vé vào chung kết Europa League 2023/24.

Tưởng chừng chiến thắng 2-0 trên sân khách ở lượt đi sẽ giúp Leverkusen thi đấu nhàn hạ khi trở về sân nhà nhưng không, đoàn quân của Xabi Alonso gặp nhiều khó khăn trước AS Roma. Nhà đương kim vô địch Bundesliga tấn công liên tục nhưng không ghi được bàn thắng, để rồi trả giá đắt bởi hai sai lầm của hàng thủ.

Phút 43, Jonathan Tah kéo ngã đối thủ trong vùng cấm, buộc trọng tài chính Danny Makkelie phải chỉ tay vào chấm phạt đền. Từ cự ly 11 m, Leandro Paredes sút tự tin, mở tỷ số trận bán kết lượt về. Đến phút 66, Paredes hoàn tất cú đúp từ chấm penalty, sau tình huống Piero Hincapie để bóng chạm tay trong vùng cấm.

Leverkusen có cơ hội giành cú ăn ba ở mùa này, khi vào chung kết C2 và cúp Quốc gia.

Leverkusen dứt điểm 32 lần nhưng không ghi được bàn và phải nhờ đến tình huống phản lưới lóng ngóng của Gianluca Mancini mới có bàn rút ngắn tỷ số trận lượt về còn 1-2 (Leverkusen dẫn 3-2 sau 2 lượt trận). Tỷ số này là đủ để giúp Leverkusen vào chung kết.

Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Xabi Alonso còn làm được nhiều hơn thế. Ở lần dứt điểm thứ 33 và cũng là cuối cùng của trận đấu, họ đã gỡ hòa 2-2 sau pha đặt lòng hiểm hóc của Josip Stanisic. 

Leverkusen không chỉ giành vé vào chung kết Europa League mà còn phá kỷ lục bất bại tại châu Âu với trận không thua thứ 49. Đội chủ sân Bay Arena vượt qua kỷ lục 48 trận bất bại được Benfica nắm giữ từ năm 1965 đến nay.

Ở trận cùng giờ, đại diện còn lại của Serie A, Atalanta thi đấu tưng bừng trên sân nhà để nhấn chìm Marseille với tỷ số 3-0, qua đó khép lại hai lượt trận bán kết với tổng tỷ số 4-1. Atalanta sẽ là đối thủ xứng tầm với Leverkusen, khi thầy trò HLV Gasperini đã vượt qua nhiều đối thủ mạnh, trong đó có cả Liverpool để vào chung kết.

Trận tranh ngôi vô địch Cúp C2 giữa Leverkusen và Atalanta diễn ra vào ngày 23/5.

Minh Tú

Tin mới