Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

WHO: Tất cả vaccine được cấp phép đều có hiệu quả chống biến thể COVID-19

(VTC News) -

Giám đốc WHO khu vực châu Âu cho biết, tất cả các loại vaccine đã được cấp phép đều có hiệu quả trong chống biến thể COVID-19.

Hôm 20/5, Giám đốc khu vực châu Âu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Hans Kluge cho biết, tất cả các loại vaccine được cấp phép đều có hiệu quả chống lại các biến thể COVID-19 hiện nay, trong đó có cả biến thể B.1.617 ở Ấn Độ.

"Tất cả các biến thể nCoV đã xuất hiện đều phản ứng với các loại vaccine đã được phê duyệt”, ông Hans Kluge nói. Ông này cho biết tất cả các biến thể COVID-19 đều có thể được kiểm soát bằng các biện pháp y tế công cộng và giãn cách xã hội.

Giám đốc khu vực châu Âu của Tổ chức Y tế Thế giới Hans Kluge. (Ảnh: Reuters)

Theo ông Hans Kluge, các nước cần tiếp tục cảnh giác về sự gia tăng các trường hợp nhiễm nCoV do biến thể xuất hiện ở Ấn Độ gây ra. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh các biện pháp tiêm chủng và kiểm soát dịch bệnh cũng sẽ giúp ngăn chặn sự lây lan của biến thể COVID-19 này.

Bên cạnh đó, ông Hans Kluge cũng cảnh báo rằng, tiến bộ trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 vẫn còn "mong manh", kêu gọi người dân cần tiếp tục thận trọng.

“Chúng tôi đang đi đúng hướng, nhưng cần phải chú ý theo dõi. Tại một số quốc gia, có những nguy cơ lây nhiễm nhanh chóng... Đại dịch vẫn chưa kết thúc”, Giám đốc khu vực châu Âu của WHO Hans Kluge cho hay.

Biến thể B.1.617 hiện đã lan rộng đến ít nhất 53 quốc gia trên toàn cầu, trong đó có 26 thuộc khu vực châu Âu. Các quốc gia trên khắp châu Âu tiêm chủng cho dân các vaccine do Pfizer, Moderna, AstraZeneca và Johnson & Johnson sản xuất.

Kông Anh

Tin mới