Phát biểu nhân sự kiện này, bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Westfood cho biết: “Danh hiệu Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2023 là thành tích đáng tự hào đối với Westfood; là minh chứng cho quy mô, vị thế của doanh nghiệp trong lĩnh vực chế biến xuất khẩu nông sản.
Đây cũng là minh chứng cho niềm tin của khách hàng và các tổ chức đã và đang gửi gắm vào Westfood. Đồng thời, đây cũng là nguồn động lực để doanh nghiệp hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, tiếp tục cải tiến chất lượng sản phẩm, gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế và trong nước”.
Bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Westfood nhận giải thưởng Top 10 Thương hiệu mạnh Quốc gia.
Trải qua gần 20 năm phát triển, Westfood tự hào là một trong những doanh nghiệp chế biến trái cây đông lạnh IQF và trái cây đóng lon chất lượng cao, có uy tín trên thị trường quốc tế và trong nước.
Các sản phẩm Westfood luôn đa dạng chủng loại, đạt tiêu chuẩn cao về an toàn thực phẩm của các tổ chức uy tín thế giới như FDA, IFS, KOSHER, BRC…, đáp ứng các yêu cầu khắt khe về kiểm duyệt thực phẩm của các thị trường khó tính và rất được ưa chuộng tại Mỹ, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Hà Lan, Anh, Pháp, Đức, Ai Len,…
Bên cạnh đó, Westfood là một trong những doanh nghiệp xuất khẩu nông sản có sự tự chủ cao về vùng nguyên liệu. Một trong những vùng nguyên liệu nổi trội của Westfood là dứa King MD2 hiện thí điểm thành công tại Hậu Giang với diện tích 120 ha, trong đó 30% đạt chứng chỉ Global Gap. Mục tiêu giai đoạn 2022 – 2030, Westfood mở rộng vùng nguyên liệu dứa King MD2 với quy mô 2,000 ha, trong đó diện tích đạt chuẩn Global Gap đạt 50% diện tích.
Nhà máy Westfood tại Cần Thơ.
Công ty còn đầu tư, xây dựng dự án Nhà máy Westfood Hậu Giang đạt chuẩn Châu Âu tại trung tâm vùng nguyên liệu của khu vực ĐBSCL với tổng diện tích 70.000m2 và tổng chi phí ước tính khoảng 500 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành, dự án này sẽ trở thành Nhà máy chế biến nông sản lớn nhất tỉnh Hậu Giang, giúp Westfood tạo ra thêm nhiều dòng sản phẩm mới tiêu chuẩn chất lượng cao.
Năm 2023, bên cạnh mục tiêu mở rộng thị trường xuất khẩu, Westfood sẽ tiếp tục mở rộng thị trường nội địa tại các kênh siêu thị, cửa hàng, khách sạn và các nhà hàng lớn, nhằm mang những sản phẩm tươi ngon, chất lượng đến với người tiêu dùng Việt Nam. Với vai trò một doanh nghiệp xuất khẩu trái cây chế biến nổi tiếng thế giới, Westfood đang tiếp tục đặt những nền móng vững chắc để đưa công ty trở thành đại sứ hoa quả nhiệt đới Việt Nam trên trường Quốc tế.