Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vướng tin đồn là 'bồ nhí' của quan tham, 3 diễn viên Trung Quốc phản ứng ra sao?

(VTC News) -

Hứa Tình, Ân Đào, Lâm Duẫn là ba nữ diễn viên nổi tiếng bị đồn cặp kè với quan chức tham nhũng khiến sự nghiệp, danh tiếng lao đao.

Lâm Duẫn

Một ngày giữa tháng 4/2018, Lại Tiểu Dân - Bí thư đảng ủy kiêm Chủ tịch công ty quản lý tài sản Hoa Dung bị bắt ngay tại phòng họp của Ủy ban Điều tiết Ngân hàng và Bảo hiểm Trung Quốc vì nghi ngờ vi phạm kỷ luật nghiêm trọng. Tới tháng 10 cùng năm, Lại Tiểu Dân bị cách chức và khai trừ đảng vì vi phạm pháp kỷ luật, pháp luật nghiêm trọng. 

Theo Ettoday, vụ án Lại Tiểu Dân là một trong những vụ tham nhũng tài chính lớn nhất Trung Quốc. Khi kiểm kê một biệt thự của Lại Tiểu Dân, người ta phát hiện có tới 270 triệu NDT tiền mặt (hơn 946 tỷ VND) được xếp ngay ngắn trưng bày trong tủ cùng vô số trang sức, vàng, ngọc cùng thư họa của các danh nhân nổi tiếng.

Tuy nhiên, số tiền này chỉ là một con số nhỏ nhoi trong khối tài sản hơn 1,788 tỷ NDT (tương đương 6,268 tỷ VND) mà người này có được trong thời gian nắm quyền hành. 

Nữ diễn viên Lâm Duẫn từng lên tiếng phủ nhận có quan hệ với Lại Tiểu Dân.

Điều gây sốc hơn cả Lại Tiểu Dân còn xây dựng một siêu biệt thự với hơn 100 dãy phòng. Được biết, dãy phòng này dành cho 100 tình nhân của ông. Theo Sohu, trong số 100 người tình của Lại Tiểu Dân có nhiều người là diễn viên nổi tiếng. Một sự thật càng khủng khiếp hơn là Lại Tiểu Dân bố trí cho 100 tình nhân cùng sống chung dưới một mái nhà, những đứa trẻ đều gọi ông là bố. Tờ Ettoday ví Lại Tiểu Dân chẳng khác nào "Trụ vương phiên bản hiện đại".

Theo Caixin, vì có quá nhiều người tình, Lại Tiểu Dân đều cấp cho họ một mã số thứ tự để dễ nhớ. Dàn "hậu cung" của Lại Tiểu Dân dù sống trong cùng một biệt thự nhưng rất hòa thuận, không có chuyện cãi vã, hay ghen ghét, đố kỵ nhau. 

Thậm chí, nhiều tình nhân của Lại Tiểu Dân còn là giám đốc điều hành cấp cao tại các công ty con của Hoa Dung. Bản thân Lại Tiểu Dân cũng rất hào phóng khi tặng biệt thự, đất đai cho 100 tình nhân của mình. 

Năm 2020, thông tin về một trong số 100 người tình của Lại Tiểu Dân bị rò rỉ. Theo thông tin được tiết lộ, người này là diễn viên nổi tiếng sinh năm 1996, đến từ Hồ Châu, Chiết Giang, Trung Quốc. Từ những thông tin này, cư dân mạng liền nhắm tới Lâm Duẫn bởi những thông tin này đều trùng khớp với cô. 

Ngay lập tức, Lâm Duẫn đã thông qua studio của mình khẳng định cô và Lại Tiểu Dân không có bất cứ mối quan hệ nào, những thông tin lan truyền trên mạng là hoàn toàn sai sự thật và bịa đặt.

"Lâm Duẫn không có bất cứ mối liên hệ nào với kẻ tham nhũng chứ đừng nói đến việc cô có bất kỳ giao dịch nào", studio của Lâm Duẫn tuyên bố đồng thời yêu cầu cư dân mạng ngừng lan truyền tin đồn ác ý và sẽ truy cứu pháp luật đối với những cá nhân chia sẻ tin tức không được kiểm chứng gây tổn hại đến danh tiếng của nữ diễn viên "Mỹ nhân ngư".

Lâm Duẫn phủ nhận tin đồn là người tình Lại Tiểu Dân.

Lâm Duẫn nổi lên nhờ bộ phim "Mỹ nhân ngư" của Châu Tinh Trì. Tuy nhiên, sau khi nổi tiếng, nữ diễn viên sinh năm 1996 vướng vào nhiều tin đồn tình ái, hay mối quan hệ giữa cô và "vua hài" Châu Tinh Trì cũng bị đưa ra mổ xẻ. Đặc biệt, loạt ảnh nóng từ thuở 14 của Lâm Duẫn cũng bị cư dân mạng "khui" lại khiến danh tiếng cô bị ảnh hưởng nặng nề. Thậm chí, người đẹp còn bị gán mác là "nữ diễn viên hư hỏng" của showbiz.

Sau loạt ồn ào trên, sự nghiệp của Lâm Duẫn không còn khởi sắc như trước. Dù vẫn tham gia đóng phim nhưng các tác phẩm của Lâm Duẫn không mấy nổi bật. Mãi tới năm 2022, nữ diễn viên "Mỹ nhân ngư" mới lại phong độ với vai phụ trong phim cổ trang "Mộng hoa lục" đóng cùng Lưu Diệc Phi, Trần Hiểu và Liễu Nham.

Năm 2023, Lâm Duẫn tham gia một vai phụ trong "Nạn nhân không hoàn hảo" đóng cùng Châu Tấn và Lưu Dịch Quân, diễn xuất của cô được đánh giá cao. Đây cũng là bộ phim cứu vãn sự nghiệp của Lâm Duẫn sau thành công của “Mỹ nhân ngư” năm 2016.

Về phía Lại Tiểu Dân, đầu tháng 1/2021, quan tham có hơn 100 người tình nhận tổng hình phạt là tử hình vì tội nhận hối lộ, tham nhũng, vi phạm chế độ một vợ một chồng. 

Ân Đào

Ân Đào được khán giả Việt Nam biết đến với vai Dương Quý Phi lẳng lơ trong “Dương Quý Phi” (2009) hay nữ hoàng đế Võ Tắc Thiên trong "Võ Tắc Thiên bí sử" (2011). 

Nữ diễn viên sinh năm 1979 là một nghệ sĩ thực lực của làng giải trí Trung Quốc. Cô là một trong những diễn viên nữ giành được ba giải thưởng lớn ở lĩnh vực truyền hình là Kim Ưng (phim "Đáp thác xa"), Phi Thiên (phim "Người một nhà Ôn Châu") và Bạch Ngọc Lan (phim "Lông gà bay lên trời"). 

Tạo hình Dương Quý Phi của Ân Đào.

Trước khi có được thành công như hiện nay, Ân Đào từng có thời gian "lao đao" vì vướng tin đồn làm bồ nhí của Văn Cường - Nguyên Giám đốc Sở Tư pháp thành phố Trùng Khánh.

Theo Baidu, Văn Cường sinh năm 1955, quê ở Trùng Khánh, Trung Quốc, từng làm cảnh sát viên trước khi gia nhập đảng và trở thành Giám đốc Sở Tư pháp thành phố Trùng Khánh. Ngày 26/9/2009, Văn Cường bị cảnh sát Trùng Khánh bắt giữ vì nghi ngờ nhận hối lộ, tham nhũng, chứa chấp và dung túng cho các băng đảng xã hội đen và cưỡng bức. 

Theo Sohu, Văn Cường rất "quan tâm đến những thiếu nữ trẻ tuổi". Một thành viên trong tổ điều tra cho biết, dựa vào chức danh Giám đốc Sở Tư pháp thành phố Trùng Khánh, Văn Cường thường nhờ người tìm những cô gái trẻ, sau đó đưa đến khách sạn để thực hiện hành vi đồi bại và trả cho mỗi người số tiền 100.000 NDT (350 triệu VND) coi như "phí bồi dưỡng".

Sau khi bị bắt và đưa về điều tra, biết không thể thoát tội, Văn Cường đã thú nhận thêm nhiều tội trạng khác. Văn Cường tiết lộ, gã thích phụ nữ và có sở thích được chơi đùa với họ hàng ngày, coi phụ nữ như một món đồ để giải trí. Trong một lần say rượu, Văn Cường đã bức bức một nữ sinh viên đại học. 

Trong quá trình thẩm vấn, Văn Cường cũng thú nhận có nhiều người tình khác nhau. Trong số đó, một bồ nhí của Văn Cường cũng hoạt động trong lực lượng cảnh sát. Tháng 4/2010, Văn Cường bị tuyên án tử hình, tài sản cũng bị tịch thu.

Thời điểm Văn Cường bị bắt và thú nhận có nhiều tình nhân, blog có tên "Cơ quan Thám tử Đức Đạt" được đăng ký dưới tên Tống Tổ Đức đã đăng tải bài viết chỉ đích danh nữ diễn viên Ân Đào là "bồ nhí" của Văn Cường trong suốt 3 năm gây xôn xao dư luận. 

 Ân Đào bị một bài viết tố làm bồ nhí của quan tham nhũng.

Trong blog có đoạn: "Ân Đào sinh ra ở Trùng Khánh, tốt nghiệp Học viện Nghệ thuật. Trong ngành giải trí cạnh tranh khốc liệt ở Bắc Kinh, cô từng rơi vào tình huống không có phim để đóng. Năm 1999, Ân Đào không còn cách nào khác là phải trở về quê hương Trùng Khánh theo lời giới thiệu của một người bạn. Cô tham gia bộ phim truyền hình và quen biết Văn Cường.

Sau khi nhìn thấy Ân Đào, mặt Văn Cường đỏ bừng vì say mê nhan sắc của cô và lên kế hoạch chinh phục người đẹp. Đầu tiên, Văn Cường gửi một bức thư tình. Sau khi bị từ chối, hắn tới tận đoàn phim nhét một mảnh giấy nhỏ vào tay Ân Đào với nội dung "Nếu có vướng mắc gì, hãy đến gặp đại ca. Anh có thể giải quyết mọi việc" kèm thông tin liên hệ. 

Bị Ân Đào thẳng thừng từ chối, Văn Cường bực bội bèn cho đám anh em xã hội đen lập mưu lừa cha mẹ Ân Đào mắc bẫy với khoản nợ khổng lồ 1,3 triệu NDT (4,5 tỷ VND). Trước khoản nợ khổng lồ của gia đình, Ân Đào không còn cách nào khác đành phải "xả thân" cứu cha, từ đó, cô rơi vào nanh vuốt của Văn Cường, để hắn thao túng. Không chỉ làm người tình của gã, Ân Đào còn bị Văn Cường coi như "món quà sống" tặng cho quan chức cấp cao, anh em xã hội đen". 

Thậm chí, cuối bài viết còn có đoạn: “Tôi sẵn sàng chịu mọi trách nhiệm pháp lý về bài viết của mình". 

Ân Đào lên tiếng phủ nhận tin đồn cặp kè quan chức tham nhũng đồng thời mời cảnh sát vào cuộc. 

Trước thông tin bất lợi về mình, Ân Đào đã đăng liên tiếp ba bài viết, phủ thông tin là bồ nhí quan tham. "Khi được trợ lý thông báo về thông tin lan truyền trên mạng, tôi vô cùng tức giận. Tôi và Nguyên Giám đốc Sở Tư Pháp thành phố Trùng Khánh chỉ tình cờ gặp nhau một lần duy nhất tại nơi làm việc vào cuối năm 1999. Tôi cũng chưa bao giờ liên lạc riêng với ông ấy.

Tôi không hiểu tại sao có những kẻ có thể xuyên tạc, bịa đặt thông tin ác ý một cách như vậy. Tôi sẽ nói rõ một lần duy nhất ở đây: Gia đình tôi đã chuyển đến Thành Đô từ lâu. 

Trước những thông tin bịa đặt ác ý nhắm vào bản thân, tôi sẽ hành động quyết liệt. Khi mọi chuyện phát triển đến mức này đã gây tổn hại lớn đến danh tiếng của tôi và gia đình tôi. Cơ quan cảnh sát cho biết, họ đã bắt đầu lưu ảnh chụp màn hình bằng chứng ban đầu và sẽ tiến hành xử lý. Luật sư của tôi sẽ chính thức giải quyết vụ việc này. Ngoài ra, luật sư của tôi đã gửi thư mời tới người viết bài trên tới cơ quan điều tra làm rõ sự việc". 

Về phía Tống Tổ Đức - người quản lý blog "Cơ quan Thám tử Đức Đạt" cho biết, anh ta không hề đăng tải bài viết trên đồng thời cho biết sẽ cùng phía Ân Đào tìm ra kẻ đứng sau. Đồng thời, bài viết về Ân Đào và Văn Cường cũng bị gỡ bỏ.

Sau ồn ào này, Ân Đào càng hoạt động sôi nổi hơn trong làng giải trí. Bằng chứng là bộ phim "Võ Tắc Thiên bí sử" phát sóng năm 2011 giúp tên tuổi cô được nhiều người biết đến hơn. 

Dù sự nghiệp thăng hoa nhưng đường tình duyên của Ân Đào lại không được may mắn. Năm 2011, doanh nhân Thẩm Tuấn Thành bị bắt vì tội hối lộ, cư dân mạng mới biết về mối quan hệ giữa ông và Ân Đào. Khi ông Thẩm bị đi tù, Ân Đào cũng đệ đơn ly hôn. Sau này, nữ diễn viên 7X tiếp tục hẹn hò với đại gia bất động sản Tôn Đông Hải nhưng mối tình cũng không đi tới đâu. Hiện tại, ở tuổi U50, Ân Đào vẫn lẻ bóng một mình.

Hứa Tình

Hứa Tình nổi tiếng với vai diễn "Thánh cô" Nhậm Doanh Doanh trong phim "Tiếu ngạo giang hồ" (2001) đóng cặp với Lý Á Bằng. Thậm chí, nữ diễn viên sinh năm 1969 còn được chính nhà văn Kim Dung nhận xét là Nhậm Doanh Doanh xé giấy bước ra màn ảnh. 

Tạo hình của Hứa Tình trong vai Nhậm Doanh Doanh phim “Tiếu ngạo giang hồ”.

Sau thành công của "Tiếu ngạo giang hồ", Hứa Tình tiếp tục khẳng định được khả năng diễn xuất với loạt tác phẩm đình đám như "Đại nghiệp kiến quốc", "Sóng gió Đại Thanh",... Cô cũng giành được nhiều giải thưởng danh giá như Kim Ưng, Bách Hoa. 

Giữa lúc sự nghiệp đang trên đà thăng hoa, tin đồn Hứa Tình là bồ nhí của Vương Tuyết Băng - Cựu Chủ tịch Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc, Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương gây xôn xao dư luận năm 2014. Vụ việc Vương Tuyết Băng lợi dụng chức vụ để trục lợi cho người khác và nhận tiền, tài sản trái phép bị phanh phui vào năm 2002. Năm 2003, Vương Tuyết Băng bị kết án 12 năm tù vì nhận hối lộ và bị tịch thu một phần tài sản cá nhân. 

Theo SecretChina, Vương Tuyết Băng quen biết minh tinh Hứa Tình vào năm 1998. Thời điểm đó, Vương Tuyết Băng đang giữ chức Chủ tịch kiêm Bí thư Đảng ủy Ngân hàng Trung Quốc. Say mê nhan sắc nàng "Nhậm Doanh Doanh", Vương Tuyết Băng quyết định chinh phục nữ diễn viên. Nhờ nhiều mối quan hệ, Vương Tuyết Băng được một đạo diễn quen biết tiết lộ Hứa Tình thích ăn bít tết, lưỡi vịt và bánh hoa hồng từ nhà hàng Maxim's de Paris ở Pháp. 

Sau khi có số điện thoại của Hứa Tình, Vương Tuyết Băng ngay lập tức gọi điện mời nữ diễn viên đi ăn tối. Buổi tối ngày hôm sau, đích thân Vương Tuyết Băng cho tài xế tới đón Hứa Tình đến nhà hàng Maxim's de Paris. Dù buổi gặp mặt không diễn ra như mong đợi nhưng Vương Tuyết Băng không hề nản lòng. 

Đúng dịp sinh nhật Hứa Tình, Vương Tuyết Băng đứng chờ nữ diễn viên ở ngoài cửa một nhà hàng, tay cầm 99 bông hồng và kèm theo một chiếc Cadillac trị giá 3 - 4 triệu NDT (10,5 - 14 tỷ đồng hiện nay) làm quà tặng. Cảm động trước tấm lòng của Vương Tuyết Băng, Hứa Tình đã chấp nhận ông. 

Tờ SecretChina khẳng định Hứa Tình và Vương Tuyết Băng qua lại một thời gian, thậm chí, ông Vương còn có ý định ly hôn vợ để đến với người đẹp họ Hứa. Tuy nhiên, cuối năm 2001, Vương Tuyết Băng linh cảm chuyện tham nhũng, nhận hối lộ đã bị phát hiện nên chuyện tình giữa ông và Hứa Tình cũng không đi đến đâu. Đầu năm 2002, Vương Tuyết Băng ra đầu thú.

Lúc này, Hứa Tình vướng tin đồn là người tình của quan tham họ Vương. Trả lời phỏng vấn tờ Nam Đô, nữ diễn viên khẳng định tin đồn giữa cô và Vương Tuyết Băng hoàn toàn là chuyện nhảm nhí. 

Hứa Tình phủ nhận tin đồn tình ái.

Mãi tới năm 2014, trả lời độc quyền trên tờ People, Hứa Tình mới làm rõ hơn mối quan hệ với Vương Tuyết Băng. Theo lời nữ diễn viên, cô và Vương Tuyết Băng chỉ là quan hệ bạn bè. Được biết, Hứa Tình có một người bạn là nghiên cứu sinh. Và Vương Tuyết Băng là người bạn chung của cô và vị nghiên cứu sinh nọ. 

Khi tin đồn Hứa Tình làm người tình của Vương Tuyết Băng lan truyền rộng rãi, luật sư của nữ diễn viên "Tiếu ngạo giang hồ" đã đến tòa án, tìm hồ sơ vụ việc. Trong hồ sơ, Vương Tuyết Băng thừa nhận có ba người tình nhưng danh tính của họ không được công khai. Hứa Tình cũng cho biết, sau khi ra tù, Vương Tuyết Băng đã gọi điện xin lỗi cô vì những phiền phức mà cô bị liên đới vì ông. 

Dù Hứa Tình đã lên tiếng giải thích, sự nghiệp của cô mới được vực dậy trở lại. Hiện tại, Hứa Tình vẫn tham gia đóng phim nhưng số lượng rất ít ỏi.

Minh Phương

Tin mới