Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vừa xuất viện nhầm bệnh nhân, căn cứ cách ly Mỹ xác nhận thêm ca nhiễm Covid-19 mới

(VTC News) -

Cơ quan y tế Mỹ vừa xác nhận trường hợp nhiễm Covid-19 (nCov) thứ 2 trong những người được di tản về từ Vũ Hán, SCMP dẫn nguồn thạo tin cho hay.

Người này nằm trong số hơn 200 công dân Mỹ được Chính phủ sơ tán khỏi vùng tâm dịch hôm 7/2 trước khi tới cách ly ít nhất 14 ngày tại căn cứ Không lực Thủy quân Miramar, San Diego, California. 

Trung tâm phòng chống dịch bệnh Mỹ (CDC) không đưa ra bình luận về thông tin này.

Tin tức về ca nhiễm thứ 2 được đưa ra một ngày sau khi CDC thừa nhận cho xuất viện nhầm một bệnh nhân trong khi người này có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 (nCoV).

Bệnh nhân là một trong các công dân Mỹ sơ tán từ Vũ Hán, được đưa vào bệnh viện UC San Diego Health hôm 6/2 sau khi xuất hiện các triệu chứng đáng ngờ. 

Thêm một người Mỹ sơ tán về từ Vũ Hán nhiễm bệnh. (Ảnh: AP)

Hôm 9/2, cô này cùng 3 người khác được xuất viện, đưa tới cách ly, theo dõi y tế tại căn cứ không quân thủy quân lục chiến Miramar tại San Diego, California sau khi CDC kết luận họ âm tính với Covid-19.

Tuy nhiên, sáng 11/2, các quan chức của CDC thông báo với UC San Diego rằng các xét nghiệm thêm cho thấy 1 trong 4 bệnh nhân đưa vào viện này có kết quả dương tính với virus corona chủng mới.

Ngay sau đó, bệnh nhân nhiễm bệnh được đưa trở lại UC San Diego để theo dõi và cách ly.

Liên quan tới vụ việc, người phát ngôn của CDC cho biết các quan chức của cơ quan này phát hiện kết quả xét nghiệm của nữ bệnh nhân trên thực tế chưa được kiểm tra và bị nhầm lẫn với một mẫu xét nghiệm khác.

Giới chức Mỹ khẳng định khi bệnh nhân rời khỏi UC San Diego, tất cả biện pháp phòng ngừa được thực hiện tương tự như lúc cô này được đưa đến. Bệnh nhân đeo khẩu trang theo hướng dẫn của CDC. Các nhân viên y tế cũng mặc đồ bảo hộ khi hộ tống cô này. Đại diện của CDC cũng nhấn mạnh bệnh nhân này không có khả năng lây nhiễm cao.

Hiện không rõ trường hợp này và người được xác nhân nhiễm Covid-19 (nCov) mới hay có liên quan gì với nhau hay không. 

Sau khi thông tin về ca nhiễm thứ 2 xuất hiện, các quan chức tại căn cứ Miramar cho biết họ sẽ tăng cường cung cấp nước rửa tay khô và xem xét đưa bữa ăn tới mỗi phòng sơ tán để giảm thiểu tình trạng tập trung đông người trong cùng 1 không gian. 

Trước lo ngại về nguy cơ lây nhiễm chéo, một số người được sơ tán về từ Vũ Hán mới đây gửi đơn kiến nghị yêu cầu các quan chức CDC đưa ra thêm các biện pháp bảo vệ hơn nữa. 

Các yêu cầu này bao gồm khử trùng thường xuyên ở các khu vực công cộng, cung cấp thiết bị bảo vệ cá nhân định kỳ cho mỗi người sơ tán trở về ngăn các cuộc hội họp ngay tại căn cứ cách ly. 

 

Song Hy (Nguồn: SCMP)

Tin mới