Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Đóng

Vừa ra mắt tại Trung Quốc, Tesla Model 3 đã hạ giá bán

(VTC News) -

Nhà sản xuất ô tô đến từ Mỹ vừa thông báo giảm giá bán mẫu Tesla Model 3 để nhắm đến những khách hàng có nhu cầu mua xe dịp Tết Nguyên đán.

Nhà sản xuất ô tô điện Tesla của Mỹ hạ giá của mẫu xe đầu tiên do Trung Quốc sản xuất sau khi bắt đầu giao hàng trong tuần này. Việc giảm giá sẽ tăng cường cạnh tranh giữa Tesla và các nhà sản xuất xe điện của địa phương.

Theo đó, Tesla thông báo giá cho mẫu xe Model 3 được nhập khẩu của công ty này giảm 9% so với giá công bố trước đó xuống còn 323.800 nhân dân tệ (46.000 USD). Việc đặt nhà máy tại Thượng Hải giúp Tesla hưởng nhiều trợ cấp cho người mua xe điện. Những ưu đãi từ chính quyền giúp cho giá của một chiếc Model 3 cơ bản xuống còn 299.050 nhân dân tệ, rẻ hơn so với mẫu SUV cơ bản của nhà sản xuất nội địa Nio.

Các nhà phân tích hy vọng động thái giảm giá của Tesla sẽ thúc đẩy đáng kể doanh số bán hàng trong mùa mua sắm trước Tết Nguyên đán.

Tesla bắt đầu giao hàng mẫu xe Model 3 từ nhà máy mới ở Thượng Hải. (Ảnh: Reuters)

Nio có trụ sở tại Thượng Hải, cũng tự đặt mình là thương hiệu xe điện cao cấp. Công ty này đã có một loạt các tin tức tiêu cực trong những tháng gần đây, bao gồm cắt giảm việc làm, sự ra đi của quản lý cấp cao và khó khăn tài chính. Giá cổ phiếu của Nio giảm hơn một nửa năm ngoái mặc dù có lúc đã phục hồi một cách khiêm tốn vào tháng trước sau khi báo cáo khoản lỗ bị thu hẹp trong quý gần nhất.

Trong khi đó, Tesla đang hoạt động khá hiệu quả tại Tung Quốc. Công ty của Tỷ phú Elon Musk đã giao 15 chiếc xe Model 3 được sản xuất tại nhà máy ở Thượng Hải hồi tuần trước cho nhân viên của mình. Việc giao hàng chính thức cho khách hàng sẽ bắt đầu từ 7/1.

"Việc giảm giá sẽ giúp Tesla nhanh chóng giành thị phần tại Trung Quốc và đẩy mạnh công suất của nhà máy", Feng Linyan, nhà phân tích của Công ty nghiên cứu EqualOcean có trụ sở tại Bắc Kinh cho biết. Việc giảm giá của Tesla sẽ nắm bắt nhu cầu trước Tết Nguyên đán, vì "khách hàng Trung Quốc có xu hướng mua các mặt hàng đắt tiền vào cuối năm", cô nói.

"Tesla có tham vọng rất lớn và mục tiêu chiếm thị phần khó khăn ở Trung Quốc. Để đạt được mục tiêu đó, giá bán thấp là cách trực tiếp để đánh vào túi tiền của khách hàng", Alan Kang, nhà phân tích cao cấp của LMC Automotive có trụ sở tại Thượng Hải cho biết. 

Ngọc Khánh (Nguồn: Cnet)

Tin mới