Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Đóng

Vừa 'cập bến' TP.HCM, bưởi Diễn trưng Tết ồ ạt nhận đơn đặt hàng

(VTC News) -

Theo các chủ vườn trên đường Mai Chí Thọ, hiện khoảng 40% chậu bưởi Diễn tại vườn đã có chủ, lượng khách đặt sớm này hầu hết là khách cũ, đặt cố định hàng năm.

Chỉ còn hơn một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tại TP.HCM, thị trường  buôn bán các mặt hàng Tết đã bắt đầu sôi nổi, đặc biệt là mặt hàng cây cảnh trưng tết. 

Ghi nhận của PV VTC News ngày 4/1, dọc các tuyến đường Mai Chí Thọ (TP Thủ Đức), các chủ vườn bắt đầu chăm chút cho những chậu bưởi có quả màu vàng óng vừa "cập bến". 

Anh Lê Hoàng Phương, chủ vườn Hoàng Phương cho biết, đây là giống bưởi Diễn được anh thu mua vận chuyển từ Hưng Yên vào Nam bán dịp Tết Nguyên đán. Hiện vườn của anh có 100 chậu bưởi Diễn lớn và nhỏ, vài ngày tới sẽ nhập thêm khoảng 50 chậu.

 Giá mỗi chậu bưởi Diễn từ 5 - 50 triệu đồng, tùy kích thước và tuổi đời. Theo các chủ vườn, sở dĩ các chậu bưởi diễn có giá cao vì chi phí thuê xe tải lớn vận chuyển từ Hưng Yên vào Sài Gòn khá đắt, mỗi lượt chỉ vận chuyển được 20 chậu. 

Ngoài ra, mỗi chậu bưởi Diễn được nhà vườn trồng từ 4 - 20 năm, phải mất rất nhiều công sức để chăm sóc thì trái bưởi mới vàng óng. Đến TP.HCM, bưởi Diễn phải tiếp tục được chăm sóc kỹ lưỡng mới duy trì được độ tươi, đẹp.

Anh Cao Quang Hà, chủ vườn Thanh Giang cho hay: "Hiện khoảng 40% bưởi tại vườn đã có chủ, và đến 90% trong số này là khách quen. Khách quen thì người ta mua cố định hàng năm, năm nào cũng vậy, cứ tới gần Tết thì mình sẽ giao cho họ, đặt vào vị trí cây các năm trước đó".

Do bưởi Diễn có giá trị cao nên các nhà vườn phải mướn thêm nhiều lao động làm việc ngày đêm để chăm sóc. 

Bưởi được bọc ni lông, chăm chút kỹ lưỡng.

 Do vừa "cập bến", nên ngoài lượng khách cố định hàng năm, hiện các chủ vườn chưa ghi nhận nhiều khách mới.

Nhóm khách chọn bưởi Diễn chưng Tết thường là các doanh nghiệp hoặc gia đình có nhà rộng rãi, khang trang.

Thy Huệ

Tin mới