Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vòng 6 V-League: HAGL thua đậm, Công Phượng cùng CLB TP.HCM lên đầu bảng

(VTC News) -

HAGL thua đậm trên sân SHB Đà Nẵng, trong khi CLB TP.HCM bước lên ngôi đầu bảng xếp hạng nhờ màn trình diễn ấn tượng của Công Phượng.

Vòng 6 V-League diễn ra với nhiều kết quả bất ngờ. Trong khi CLB TP.HCM hạ gục SLNA trên sân Vinh để chiếm ngôi đầu bảng, HAGL lại thảm bại trước SHB Đà Nẵng. Trên sân Gò Đậu, đương kim vô địch Hà Nội FC đánh dấu sự trở lại bằng 3 điểm trước Becamex Bình Dương.

Kết quả vòng 6 V-League. 

CLB TP.HCM lên ngôi đầu 

CLB TP.HCM đã chứng minh bản lĩnh của ứng viên vô địch. Làm khách trên sân đội bóng bất bại và chưa thua bàn nào từ đầu mùa như SLNA, song CLB TP.HCM không hề nao núng. Đội bóng của HLV Chung Hae Seong làm chủ cuộc chơi, nã vào lưới đối thủ 3 bàn do công của Văn Thành, Công Phượng và Amido Balde. 

Nếu Xuân Nam không dứt điểm vào xà ngang hay Công Phượng, Phi Sơn chỉn chu hơn trong những cú sút, CLB TP.HCM đã ghi 4, 5 bàn trên sân Vinh.

SLNA chơi đầy cố gắng, nhưng đội bóng của HLV Ngô Quang Trường quá non kinh nghiệm trước đoàn quân bản lĩnh của CLB TP.HCM. Thất bại này khiến SLNA tụt xuống ngôi nhì, còn CLB TP.HCM chính thức trở lại đỉnh bảng sau khi để mất ở vòng 3. 

Công Phượng giúp CLB TP.HCM trở lại đỉnh bảng. 

Thắng 4/6 trận, giữ sạch lưới 3 trận, CLB TP.HCM đang thể hiện hình ảnh công thủ toàn diện. Hai trận thắng liên tiếp trước SLNA và Viettel, những đối thủ cứng cựa ở V-League, cũng cho thấy dáng dấp đội bóng cạnh tranh ngôi vô địch.

Vẫn có những điểm chưa hoàn thiện, song Công Phượng cùng các đồng đội đang chơi ngày một tốt lên và hứa hẹn có thứ hạng cao ở mùa giải này.

HAGL yếu bóng vía sân khách 

HAGL giành 4 điểm trong 2 trận gần nhất, nhưng cả hai chiến thắng đều diễn ra trên sân Pleiku. Phải rời xa "thánh địa", đội bóng của HLV Lee Tae Hoon lập tức bộc lộ vấn đề. Trước một SHB Đà Nẵng không còn mạnh mẽ ở mùa giải này, HAGL vẫn mắc vô số sai lầm trong khâu phòng ngự.

Đầu tiên là hàng thủ hớ hênh khi để Văn Long dễ dàng đệm bóng cận thành san bằng tỷ số, tiếp sau đó là lỗi của Trọng Sáng với đường chuyền thẳng vào chân... tiền đạo đối phương, khiến đồng đội phải phạm lỗi chịu phạt đền. Gần cuối trận, HAGL lại thủng lưới từ một pha bóng khá cơ bản bên cánh trái.

HAGL chơi không tốt khi phải đá xa nhà. 

4 trận sân khách (tính cả cúp Quốc gia), HAGL thua 3 trận, thủng lưới 11 bàn. Thành tích khiêm tốn khi xa nhà của đội bóng phố Núi có thể khiến họ phải trả giá. Ở vòng tới, HAGL tiếp tục phải làm khách. Đối thủ lần này là Hải Phòng - đội đang có dấu hiệu phục hồi sau chiến thắng ở "chảo lửa" Thiên Trường của Nam Định.

Hà Nội FC trở lại 

Áp lực bủa vây Hà Nội FC với 2 trận không thắng trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và SLNA, nhưng đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm đã biết cách trở lại. Đánh bại đối thủ khó chơi Bình Dương ngay tại sân Gò Đậu, Hà Nội FC có 10 điểm, đứng ở vị trí thứ 3, chỉ kém ngôi đầu của CLB TP.HCM khoảng cách của 1 trận thắng.

Quan trọng hơn, Hà Nội FC thắng thuyết phục Bình Dương dù chỉ có 1 cầu thủ ngoại trong đội hình (Omar, Moses vắng mặt), còn đối thủ có tới 4 cầu thủ ngoại và nhập tịch. Hàng công đội bóng Thủ đô chơi tốt ở trận này với hàng loạt pha hãm thành, tấn công nguy hiểm.

Hà Nội FC (áo vàng) chặn đứng Bình Dương. 

Ở bên kia sườn dốc sự nghiệp, Thành Lương vẫn khuấy đảo hàng thủ Bình Dương. Ngoại binh Rimario chứng tỏ giá trị với 2 bàn thắng gọn gàng, qua đó bỏ túi 4 pha lập công sau 4 trận cho Hà Nội FC. Điểm trừ duy nhất có lẽ là màn trình diễn thiếu điểm nhấn của Quang Hải. Dẫu vậy, Hải "con" còn nhiều thời gian để lấy lại cảm giác chơi bóng. 

Vòng tới, đội bóng áo tím gặp một thử thách lớn nữa là Sài Gòn FC. Nếu có 3 điểm, Hà Nội FC sẽ trở thành đội đầu tiên thắng được Sài Gòn FC mùa này.

Viettel rơi tự do

Sau thảm bại trước CLB TP.HCM, Viettel tiếp tục sa sút với trận thua 1-2 trên sân nhà trước Thanh Hóa. Đội bóng áo lính mắc nhiều sai lầm phòng ngự trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn. Quế Ngọc Hải mắc lỗi trực tiếp ở bàn thua đầu, trước khi tuyến phòng ngự đứng yên nhìn Văn Thắng đánh đầu tung lưới Nguyên Mạnh ở bàn thua thứ hai.

Trong khâu tấn công, Viettel cũng đá rất rời rạc. Ngoại binh Bruno Cunha, Venecio cùng Hoàng Đức, Đức Chiến, Văn Hào bất lực trước hàng thủ không quá mạnh của Thanh Hóa. Sau 6 vòng, Viettel vẫn chưa có nét đặc sắc gì trong lối chơi. CLB của HLV Trương Việt Hoàng chơi đơn điệu, chủ yếu dựa vào sức mạnh và sự càn lướt của bộ đôi ngoại binh.

Nếu Viettel tiếp tục xuống dốc, khả năng chiếc ghế của HLV Việt Hoàng lung lay là khó tránh khỏi. Viettel đã rơi xuống nhóm giữa bảng xếp hạng. 

Bảng xếp hạng sau vòng 6 V-League. 

Hồng Nam

Tin mới