Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vòng 38 Ngoại hạng Anh: Xem Chelsea và Liverpool đua top 4 kịch tính

(VTC News) -

Cuộc đua giành vé dự Champions League giữa Chelsea, Liverpool và Leicester City kịch tính đến vòng cuối cùng khi khoảng cách giữa 3 CLB chỉ là 1 điểm.

Cuộc đua giành vé dự Champions League đang là "đặc sản" hấp dẫn bậc nhất ở Ngoại hạng Anh. Khi cuộc đua vô địch và xuống hạng sớm ngã ngũ, màn cạnh tranh của các CLB mạnh cho một suất trong nhóm bốn đội dẫn đầu giữ chân khán giả theo dõi giải đấu tới phút chót.

Trước vòng 38, Chelsea (67 điểm), Leicester (66 điểm) và Liverpool (66 điểm) đang chạy đua quyết liệt để giành nốt hai suất góp mặt ở Champions League mùa tới. Chelsea và Liverpool nắm lợi thế, nhưng Leicester vẫn còn hy vọng. 

Chelsea có quyền tự quyết trong tay. 

Ở vòng hạ màn, thầy trò HLV Thomas Tuchel làm khách trên sân Aston Villa. Một chiến thắng chắc chắn đưa đội chủ sân Stamford Bridge tới Champions League mùa tới. Nếu hòa hoặc thua Villa, Chelsea phải hy vọng Leicester hoặc Liverpool không thắng. Nhìn chung, quyền tự quyết nằm trong tay Chelsea.

Liverpool cũng có thể tự định đoạt tương lai. Nếu thắng Crystal Palace đêm nay, "Lữ đoàn đỏ" sẽ bảo toàn tấm vé đi Champions League mà không cần quan tâm đến các trận đấu còn lại. Leicester là đội bất lợi hơn cả. Thầy trò HLV Brendan Rodgers phải thắng Tottenham, rồi chờ đợi các đối thủ sẩy chân.

Trong 3 cặp đấu nói trên, cửa thắng của Liverpool sáng sủa nhất. Đội bóng của HLV Jurgen Klopp đang có chặng nước rút tuyệt vời với 9 trận bất bại, dù vắng nhiều trụ cột do chấn thương như Virgil van Dijk, Diogo Jota, Joe Gomez, Joel Matip.

Bàn thắng bằng đầu của thủ môn Alisson Becker trong trận gặp West Brom có ý nghĩa bằng vàng, cho thấy tinh thần thi đấu và ý chí vươn lên mãnh liệt của Liverpool. Đội chủ sân Anfield có thời điểm thua 5 trận sân nhà liêp tiếp và tụt xuống hạng 6, trước khi trở lại mạnh mẽ ở giai đoạn cuối mùa nhằm lấy lại quyền tự quyết.

Liverpool chơi tốt ở giai đoạn cuối. 

Tiếp đón Crystal Palace - đội bóng đã hết mục tiêu, là cơ hội để Liverpool chiến thắng nhằm giữ chỗ trong top 4. Palace không phải đối thủ xứng tầm của Liverpool. Ở trận lượt đi, Wilfried Zaha cùng đồng đội thua Liverpool tới... 7 bàn không gỡ, dù được đá trên sân nhà Selhurst Park.

4 trận gần nhất, Liverpool trút 17 bàn vào lưới Palace. Không đối thủ nào để "Lữ đoàn đỏ" chọc thủng lưới ở khoảng thời gian này nhiều hơn Palace.

Đó là chưa kể phong độ của thầy trò Roy Hodgson đang không cao với 5 thất bại trong 7 trận gần nhất. Hàng phòng ngự yếu ớt của Palace (thủng lưới 16 bàn sau 7 trận) khó đứng vững trước hàng công đang vào phom của nửa đỏ vùng Merseyside. Liverpool sẽ thắng để gây áp lực với Chelsea và Leicester.

Chelsea là đội duy nhất trong nhóm đua vé dự Champions League phải làm khách. Tuy nhiên, Villa không có nhiều khả năng gây khó dễ cho đội bóng của HLV Thomas Tuchel. Chiến thắng 2-1 trước Leicester giữa tuần qua không chỉ giúp giải tỏa tâm lý, mà còn là lời khẳng định cho sự tập trung của Chelsea.

Jorginho ghi bàn giúp Chelsea hạ Leicester. 

Đội bóng thành London đang dành sự quan tâm tối đa cho Ngoại hạng Anh, dù trận chung kết Champions League chỉ còn cách Chelsea đúng 7 ngày.

Mệnh lệnh của ông chủ Roman Abramovich đã được đưa ra: Chelsea phải có chỗ trong nhóm dự Champions League để đảm bảo doanh thu và danh tiếng. Do đó, Chelsea sẽ dốc toàn lực nhằm đánh bại Villa. 

Nếu Chelsea chơi với 100% khả năng, Villa khó chống đỡ. Thầy trò Dean Smith đã an phận với vị trí thứ 11. Động lực duy nhất của Villa ở trận này là một kết quả tốt nhằm tri ân khán giả trong trận sân nhà cuối cùng.

So với tình cảnh chật vật đua trụ hạng mùa trước, Villa đã tiến bộ hơn nhiều nhờ phong độ cao của Jack Grealish, Ollie Watkins hay Anwer El-Ghazi. Dù vậy, lực lượng thiếu chiều sâu khiến đội bóng thành Birmingham hụt hơi ở thời điểm quyết định.

Villa chỉ thắng 2/8 trận gần nhất. Phong độ nghèo nàn nói trên khó giúp Villa cản bước một Chelsea đang đầy quyết tâm. 

Leicester (áo xanh) thường đuối sức ở giai đoạn cuối. 

Leicester là đội khó khăn nhất, bởi "Bầy cáo" phải vừa đá, vừa nghe ngóng tình hình. Chưa kể, Tottenham cũng không phải đối thủ dễ đánh bại. Harry Kane, Son Heung-min hay Delle Alli có thể ra đi sau mùa giải này, nên dàn trụ cột của "Gà trống" mong muốn chơi tốt để hạ màn mùa giải với cái kết "xem được".

Ngoài ra, Tottenham cũng cần thắng để nuôi hy vọng dự Europa League mùa tới. Trong bối cảnh cần dự sân chơi lớn để duy trì nguồn thu và giữ chân trụ cột, việc không được đá sân chơi châu Âu mùa tới sẽ là thảm họa của đội bóng do HLV Ryan Mason dẫn dắt.

10 trận đấu trong khuôn khổ vòng 38 Ngoại hạng Anh sẽ diễn ra đồng loạt lúc 22h tối nay 23/5. VTC News tường thuật những diễn biến hấp dẫn của cuộc đua giành vé dự cúp châu Âu, mời các bạn chú ý đón xem. 

Lịch thi đấu vòng 38 Ngoại hạng Anh. 

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. 

Hồng Nam

Tin mới