Cổng thông tin 1022 là kênh giao tiếp giữa chính quyền TP.HCM với người dân, tiếp nhận thông tin phản ánh trên nhiều lĩnh vực đời sống xã hội như: hạ tầng kỹ thuật đô thị (điện, cấp thoát nước, cây xanh, chiếu sáng, viễn thông,…), tài nguyên môi trường, trật tự đô thị, tiếng ồn đô thị và ý kiến của người dân.
Miễn cước các cuộc gọi từ thuê bao cố định, Gphone VNPT và di động VinaPhone đến Cổng thông tin 1022 của TP.HCM
Trong thời gian, TP.HCM triển khai các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19, Cổng thông tin 1022 là kênh tiếp nhận và xử lý chính thức những thông tin phản ánh từ người dân đến chính quyền về các vi phạm, các yêu cầu hỗ trợ người dân.
Theo đó, người dân TP.HCM có thể gọi đến số 1022 và sử dụng như sau: Nhánh 0, phản ánh vi phạm các quy định phòng, chống dịch COVID-19; Nhánh 1, ý kiến góp ý, hiến kế gửi đến Thường trực Hội đồng nhân dân thành phố để nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch COVID-19; Nhánh 2, kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 và Nhánh 3, kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe người dân phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
VNPT miễn cước các cuộc gọi tới Cổng thông tin 1022 của TP.HCM
Tình hình dịch bệnh COVID-19 tại TP.HCM diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống kinh tế, xã hội, đặc biệt là đời sống và sức khoẻ của người dân thành phố. Trước tình hình đó, VNPT triển khai miễn cước gọi đến Cổng thông tin 1022, thể hiện sự chung tay kịp thời của VNPT hỗ trợ người dân TP.HCM vượt qua đại dịch.
Được biết, trong thời gian vừa qua, VNPT có nhiều hành động thiết thực góp phần vào công cuộc phòng, chống dịch COVID-19 của cả nước. Đặc biệt, tại TP.HCM, đội ngũ nhân lực của VNPT tham gia xây dựng, lắp đặt mạng thiết bị thông tin, triển khai hạ tầng mạng, kịp thời phục vụ nhu cầu liên lạc cho các lực lượng nghiệp vụ cho bệnh viện dã chiến trên địa bàn thành phố.
VNPT cũng hoàn thành việc thiết lập tổng đài đường dây nóng 18001119 theo yêu cầu của BCĐ quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19 cũng như đường dây nóng tại nhiều địa phương, nhằm hỗ trợ khai báo y tế, cung cấp, tiếp nhận và giải đáp phản ánh, thắc mắc liên quan đến COVID-19, từ đó, giảm tải đáng kể cho lực lượng y tế tập trung chống dịch.