Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

VNG khẳng định nhà sáng lập Lê Hồng Minh chưa từ nhiệm Tổng giám đốc

(VTC News) -

Trong văn bản giải trình với cơ quan chức năng, VNG khẳng định ông Lê Hồng Minh chưa có đơn từ nhiệm, vẫn đang là CEO và người đại diện theo pháp luật của VNG.

Thông tin công bố trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), CTCP VNG (mã chứng khoán VNZ) đã giải trình về vai trò của Tổng giám đốc Lê Hồng Minh sau khi bổ nhiệm quyền Tổng giám đốc Wong Kelly Hong.

Theo VNG, ngày 9/9, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội đã nhắc nhở đơn vị này, và yêu cầu giải trình về việc công bố thông tin liên quan đến bổ nhiệm nhân sự Wong Kelly Hong.

VNG giải trình ông Wong Kelly Hong đang thực hiện nhiệm vụ do ông Lê Hồng Minh phân công, để hỗ trợ điều hành, đảm bảo hoạt động của công ty cũng như bảo vệ quyền lợi của cổ đông VNG.

“VNG chưa nhận được đơn xin từ nhiệm của ông Lê Hồng Minh. Do đó, ông Lê Hồng Minh vẫn đang là Tổng giám đốc và người đại diện theo pháp luật của VNG, theo đúng quy định tại Luật Doanh nghiệp và Điều lệ công ty", văn bản của VNG khẳng định.

VNG khẳng định ông Lê Hồng Minh vẫn là Tổng giám đốc, người chịu trách nhiệm theo pháp luật của doanh nghiệp. (Ảnh: TL)

Về việc công bố thông tin liên quan các sự kiện ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh, giải trình của VNG cho rằng hoạt động sản xuất và quản trị của công ty vẫn đang diễn ra bình thường. Công ty chưa nhận được bất kỳ văn bản chính thức nào từ cơ quan Nhà nước.

Tại các văn bản công bố với các cơ quan chức năng, ông Lê Hồng Minh vẫn là Tổng giám đốc, người đại diện theo pháp luật của VNG.

Trước đó, trong thông báo phát đi khuya 6/9, VNG cho biết để đảm bảo các hoạt động tiếp tục vận hành ổn định và hiệu quả, VNG cử ông Kelly Wong, Phó Tổng giám đốc, đảm nhiệm cương vị quyền Tổng giám đốc. Ban giám đốc VNG sẽ cùng phối hợp hỗ trợ ông Kelly trên cương vị mới.

Ông Lê Hồng Minh đang nắm giữ trực tiếp 2.542.054 cổ phiếu VNZ. 

Kết phiên giao dịch 12/9, cổ phiếu VNZ của VNG đứng ở mốc 409.600 đồng, tăng gần 15% so với phiên liền trước. Trong phiên 11/9, cổ phiều này cũng tăng 15%, từ mức 334.500 đồng lên 388.800 đồng/cổ phiếu.

Cổ phiếu VNZ biến động mạnh từ ngày 6/9, có thời điểm giảm sâu sau đó phục hồi dần, đóng cửa chốt ở mức 480.000 đồng/cổ phiếu, tương ứng giảm 6,8%.

Đến phiên giao dịch đầu tuần này, ngày 9/9, cổ phiếu VNZ tiếp tục giảm đến 14,93%, chỉ còn 392.500 đồng/cổ phiếu, tức mỗi cổ phiếu mất 68.900 đồng. Phiên 10/9 cũng chứng kiến sự lao dốc khi mỗi cổ phiếu VNZ mất đến 59.000 đồng so với phiên trước, còn 334.500 đồng/cổ phiếu.

Cổ phiếu VNZ của công ty VNG chính thức giao dịch trên sàn UpCoM với giá 240.000 đồng/cổ phiếu vào tháng 1/2023, và liên tục tăng lên mức kỷ lục với gần 1.500 đồng/cổ phiếu.

VNG là đơn vị kinh doanh trò chơi điện tử, cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng lớn ở Việt Nam. Đơn vị này nổi tiếng được biết đến khi phát hành các tựa game nổi tiếng một thời như Võ Lâm Truyền Kỳ, Kiếm Thế...

Ngoài ra, VNG còn hoạt động trong nhiều lĩnh vực công nghệ khác như lập trình máy vi tính, sản xuất phần mềm, quảng cáo thương mại...

Đặc biệt, VNG là chủ nền tảng Zalo - ứng dụng nhắn tin, gọi điện phổ biến nhất ở Việt Nam, ứng dụng ví điện tử ZaloPay và đang đầu tư mạnh lĩnh vực trí tuệ nhân tạo.

Hà Linh

Tin mới