Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Đóng

VNDirect đã khôi phục hệ thống, khách hàng có thể tra số dư tài khoản

(VTC News) -

Chiều 27/3, Công ty chứng khoán VNDirect phát đi thông báo đã khôi phục được hệ thống, sau 3 ngày bị bên ngoài tấn công.

Cụ thể, thông báo trên website VNDirect cho biết công ty đang tiến hành rà soát, đánh giá hệ thống để đảm bảo tuyệt đối về an toàn an ninh cho khách hàng giao dịch tại công ty.

Thông báo của VNDirect chiều 27/3. (Ảnh chụp màn hình)

VNDirect sẽ triển khai lộ trình mở lại hệ thống theo 4 giai đoạn cụ thể, gồm:

Giai đoạn 1: Hệ thống tra cứu được trạng thái và thông tin tài khoản của khách hàng trên My Account.

Giai đoạn 2:  Mở lại hệ thống giao dịch tiền, giao dịch chứng khoán cơ sở và phái sinh trên cơ sở thông sàn với Sở giao dịch.

Giai đoạn 3: Các sản phẩm tài chính khác đi vào hoạt động trở lại.

Giai đoạn 4: Toàn bộ các tính năng khác.

Hôm nay 27/3 là phiên thứ 3 liên tiếp nhà đầu tư không thể truy cập hệ thống của VNDirect. Hệ thống của công ty bị tấn công bởi một tổ chức bên ngoài từ sáng 24/3. Mặc dù đã huy động sự hỗ trợ của các tập đoàn công nghệ hàng đầu nhưng theo VNDirect “do dữ liệu quá lớn nên mất nhiều thời gian hơn dự kiến”.

Cùng thời điểm với VNDirect, website của các công ty có liên quan đến công ty này gồm Tổng Công ty Bảo hiểm Bưu điện (PTI), Công ty Quản lý quỹ đầu tư chứng khoán I.P.A (IPAAM), Tập đoàn Đầu tư I.P.A (IPA), CTCP Thực phẩm Homefood cũng bị tấn công và đến nay chưa thể truy cập.

Sau sự cố hệ thống xảy ra tại VNDirect, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước yêu cầu các công ty chứng khoán chủ động rà soát, kiểm tra các phương án bảo mật hệ thống, kiểm soát rủi ro, sao lưu dự phòng hệ thống, xây dựng các biện pháp ứng phó và khắc phục các rủi ro về bảo mật tiềm ẩn... Kết quả rà soát, kiểm tra, phương án khắc phục (nếu có) báo cáo về Ủy ban trước ngày 1/4.

Trả lời VTC News sáng 26/3, đại diện VNDirect cho biết: “Hiện công ty đang tiếp tục làm việc với đối tác để khắc phục toàn bộ lỗi hệ thống đã xảy ra. Phía đối tác cho biết, nhanh nhất đến sáng thứ năm (28/3) là có thể khắc phục được sự cố và hoạt động trở lại”.

Về chính sách hỗ trợ khách hàng, vị đại diện trả lời: “Hiện chưa thể đánh giá được khách hàng bị ảnh hưởng như thế nào. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ tìm hiểu, đánh giá để xem xét, đề xuất chính sách phù hợp”.

Công Hiếu

Tin mới