Theo đó, tập đoàn Masan - chủ sở hữu hệ thống VinCommerce (VinMart, VinMart+) sẽ chính thức đổi tên thương hiệu VinMart thành WinMart, VinMart+ thành WinMart+, kèm theo đó là "cuộc cách mạng toàn diện" đối với hệ thống thương hiệu này.
Đại diện Massan đã xác nhận thông tin trên với VTC News và cho biết việc thay đổi sẽ được thực hiện trong khoảng cuối năm nay.
Mới đây, trong một đoạn quảng cáo ngắn trên truyền hình của hệ thống siêu thị VinMart xuất hiện dòng chữ "VinMart sẽ được đổi tên thành WinMart".
VinMart chính thức đổi tên thành WinMart. (Ảnh: Ngọc Khánh)
Trong kỳ Đại hội cổ đông của Masan hồi đầu năm, khi được các cổ đông đặt câu hỏi về việc có đổi tên thương hiệu VinMart hay không, ông Trương Công Thắng, Chủ tịch Masan Cosumers Holdings kiêm Tổng Giám đốc VinCommerce, khi ấy cho biết hệ thống bán lẻ này không nằm ngoài tinh thần đổi mới của tập đoàn.
Tuy nhiên, vấn đề cụ thể về tên nhãn hiệu, định vị, danh mục hàng hóa, chính sách giá cả của VinMart sẽ được chia sẻ vào dịp thích hợp.
Trong 6 tháng đầu năm Masan đã đóng cửa 151 siêu thị và cửa hàng VinMart+ không hiệu quả. Kế hoạch trước đó của Masan là dự kiến mở mới 100 - 300 cửa hàng Vinmart+ và 10 - 30 siêu thị VinMart, song song với đó là việc đóng cửa 10 siêu thị và 150 - 300 cửa hàng hoạt động kém hiệu quả.
Kể từ khi mua lại thành công thương hiệu VinMart, ông chủ Nguyễn Đăng Quang đã đặt mục tiêu biến hệ thống VinMart trở thành kênh phân phối chủ lực mặt hàng tươi sống và thương hiệu thịt của Masan. Doanh nghiệp kì vọng tỉ lệ đóng góp doanh thu từ các mặt hàng này cho VinMart+ sẽ tăng lên 35% vào cuối năm nay.
Sau nửa năm rời tay Vingroup, VinCommerce đã mang về khoản thu gần 16.000 tỷ đồng cho Masan. Theo báo cáo tài chính, quý I/2020 VinCommerce đạt 8.709 tỷ đồng, tăng hơn 40% so với cùng kì năm 2019, quý II đơn vị này tiếp tục ghi nhận doanh thu 7.104 tỷ đồng tương đương năm trước.