Nếu như các năm trước, trong phân khúc xe cỡ nhỏ, Hyundai i10 luôn là cái tên đầu bảng với doanh số cao ngất ngưởng bỏ xa các đối thủ thì năm nay VinFast Fadil đã vươn lên dẫn đầu một cách ngoạn mục.
Kết thúc năm 2020, VinFast Fadil có doanh số 18.016 xe trong khi Hyundai i10 bám sát phía sau với 17.569 xe được bán ra. Các vị trí tiếp theo thuộc về Kia Morning, Honda Brio, Toyota Wigo, Suzuki Celerio.
VinFast Fadil vượt i10 trở thành xe cỡ nhỏ người Việt ưa chuộng nhất năm 2020.
Mặc dù VinFast Fadil chỉ có 3 phiên bản, không gian không rộng như i10 nhưng lắp động cơ 1.4 có công suất tốt nhất phân khúc 98 mã lực, hộp số CVT, chứng nhận an toàn năm sao từ Asean NCAP và một lượng lớn hàm lượng công nghệ an toàn như cân bằng điện tử, chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, chống lật, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo.
Ngoài ra, các chương trình VinFast đưa ra cũng được xem là "cú huých" để đẩy mẫu xe này lên đỉnh bảng phân khúc hạng A, với nhiều ưu đãi về giá và trả góp miễn lãi vay hai năm đầu, giúp nhiều khách hàng mới mua xe lần đầu hoặc tài chính eo hẹp có cơ hội tiếp cận sản phẩm.
Trong khi đó, Huyndai i10 không còn quá lấn lướt các đối thủ. Những cái tên khác như Honda Brio do giá thành cao gần đến những mẫu A+ hoặc B nên doanh số không quá tốt do người mua có xu hướng chọn những dòng cao hơn, dù xe có không gian rộng, kiểu dáng bắt mắt và một cảm giác lái tốt.
Với Wigo, sau nhiều lần cải tiến về trang bị và được khuyến mãi để kích thích người tiêu dùng thì kiểu dáng thiết kế khá lạ mắt chưa phù hợp với thị hiếu thị trường nên doanh số thấp là điều dễ hiểu.
Kia Moring sau nhiều năm chưa được cập nhật dù đã ra mắt bản mới, giá cao đi cùng với việc không có sự cải tiến về động cơ nên cũng không đủ sức hấp dẫn với người tiêu dùng. Mức giá của Kia Moring bị đánh giá cao hơn mặt bằng và so với chính mẫu Morning cũ khá nhiều.