APEX trao tặng danh hiệu trên cơ sở đánh giá trải nghiệm của hành khách trên hàng triệu chuyến bay toàn cầu. Không chỉ xem xét về chất lượng dịch vụ, kết quả năm nay còn đánh giá cao Vietnam Airlines về khả năng kết nối hành khách quốc tế đến với Việt Nam thông qua những trải nghiệm bay tốt đẹp.
Ông Hà Minh Quang - Trưởng chi nhánh Vietnam Airlines tại Mỹ - đại diện nhận danh hiệu từ APEX.
Đây là thành công tiếp nối của năm 2023, khi Vietnam Airlines đã được APEX vinh danh là “Hãng hàng không quốc tế 5 sao”.
Giải thưởng của APEX chỉ có giá trị trong 2 năm, đòi hỏi các hãng hàng không phải không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng để duy trì và tiếp tục đạt được danh hiệu này. Điều này không chỉ minh chứng cho nỗ lực của hãng trong việc nâng tầm trải nghiệm khách hàng, mà còn khẳng định vị thế của ngành hàng không Việt Nam trên trường quốc tế.
Đội ngũ phi công và tiếp viên được đào tạo bài bản, góp phần tạo nên những hành trình vạn dặm đáng nhớ dành cho khách hàng.
Chia sẻ về giải thưởng, ông Đặng Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng và tự hào khi được APEX vinh danh là “Hãng hàng không 5 sao xuất sắc” dựa trên đánh giá của hàng triệu hành khách toàn cầu. Đây là thành quả từ những cố gắng không ngừng của Hãng hàng không Quốc gia.
Giải thưởng này sẽ là động lực để chúng tôi tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm bay tốt nhất. Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến quý khách hàng đã luôn tin tưởng và đồng hành cùng Vietnam Airlines.”
Dịch vụ của Vietnam Airlines không chỉ mang tới trải nghiệm tiện nghi, hiện đại mà còn mang đậm dấu ấn văn hóa Việt Nam.
Để mang đến những trải nghiệm bay hoàn hảo cho khách hàng, Vietnam Airlines không ngừng cải tiến và nâng cấp dịch vụ, sản phẩm. Hãng tự hào sở hữu một trong những đội bay trẻ và hiện đại nhất châu Á, quy tụ các dòng máy bay tiên tiến nhất hiện nay như Boeing 787 Dreamliner, Airbus A350, Airbus A321neo…
Song song đó, hãng cũng đang triển khai đồng bộ nâng tầm dịch vụ với những hoạt động như tối ưu hóa các tiện ích tại sân bay, áp dụng nhiên liệu hàng không bền vững và hợp tác cùng các hãng hàng không quốc tế nhằm mở rộng mạng lưới đường bay và nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Vietnam Airlines đặc biệt chú trọng xây dựng và nâng tầm dịch vụ chuẩn 5 sao ngay từ những trải nghiệm mặt đất.
Vietnam Airlines còn tự hào là cầu nối giới thiệu những giá trị tinh hoa của văn hóa Việt Nam. Thông qua các ấn phẩm, video trình chiếu trên chuyến bay hay những suất ăn mang đậm phong cách ẩm thực Việt, hãng góp phần quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế, đồng thời tạo nên những hành trình khám phá văn hóa độc đáo cho mỗi hành khách.
Bên cạnh chất lượng dịch vụ, Vietnam Airlines được đánh giá cao về khả năng kết nối hành khách trên toàn cầu đến với đất nước Việt Nam thông qua những trải nghiệm tốt đẹp.
Việc đạt được giải thưởng “Hãng hàng không 5 sao xuất sắc” khẳng định vị thế của Vietnam Airlines với các hãng hàng không lớn trên toàn cầu. Các hãng hàng không nổi bật khác cũng được APEX trao danh hiệu 5 sao bao gồm Korean Air, Lufthansa, Delta Air Lines… Đây đều là những hãng hàng không danh tiếng thế giới, nổi bật trong việc cung cấp trải nghiệm bay chất lượng cao.
Vietnam Airlines có hệ thống các phòng chờ sang trọng tại nhiều sân bay lớn, giúp hành khách thư giãn trước mỗi chuyến bay.
Trước đó, Vietnam Airlines liên tục gặt hái được nhiều giải thưởng quốc tế danh giá khác như: “Hãng hàng không hàng đầu châu Á về hạng ghế Phổ thông”, “Hãng hàng không hàng đầu Châu Á về bản sắc văn hóa”, “Hãng hàng không hàng đầu Châu Á về dịch vụ phi hành đoàn” và “Hãng hàng không hàng đầu Châu Á về tạp chí trên không” của World Travel Awards; Top 20 hãng hàng không tốt nhất thế giới của Airline Ratings; Top 5 Hãng hàng không đúng giờ nhất châu Á-Thái Bình Dương theo tổ chức dữ liệu Cirium…
Đây là năm thứ hai liên tiếp Vietnam Airlines nhận được danh hiệu uy tín quốc tế này.
APEX là tổ chức phi lợi nhuận, đại diện cho các hãng hàng không, nhà cung cấp hàng đầu thế giới, thường xuyên tổ chức khảo sát và đánh giá trải nghiệm khách hàng nhằm góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ trên máy bay.
Hàng năm, APEX phối hợp với các tổ chức International Flight Services Association (IFSA) and Future Travel Experience (FTE) để thực hiện xếp hạng các hãng hàng không trên cơ sở kết quả đánh giá thông qua trải nghiệm của hành khách. Kết quả được thu thập bởi đối tác của APEX là Triplt – ứng dụng hỗ trợ quản lý hành trình tốt nhất thế giới.