Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vietjet được vinh danh 'Thương hiệu mạnh – Kinh doanh xuất sắc' 2024

(VTC News) -

Hãng hàng không Vietjet vừa được Tạp chí Kinh tế Việt Nam (Vietnam Economic Times) vinh danh trong top 50 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2024.

Chương trình năm nay với chủ đề “Tiên phong Đầu tư xanh” đã vinh danh các doanh nghiệp theo các hạng mục giải thưởng: Kinh doanh xuất sắc, Tăng trưởng ấn tượng, Tiên phong đổi mới sáng tạo, Tăng trưởng xanh và Phát triển bền vững. Vietjet được vinh danh trong Top 10 Thương hiệu mạnh - Kinh doanh xuất sắc.

Vietjet được vinh danh trong top 50 thương hiệu mạnh Việt Nam 2024.

Hội đồng xét duyệt đã tiến hành khảo sát, bình chọn Vietjet dựa trên các tiêu chí như thành tích trong hoạt động kinh doanh, thương mại và dịch vụ; ứng dụng chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, chú trọng các hoạt động đầu tư xanh, các dự án thúc đẩy phát triển kinh tế xanh, bền vững; bảo vệ thương hiệu và phát huy chính sách hướng tới người lao động và trách nhiệm xã hội cho cộng đồng.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Vietjet vận chuyển gần 13,1 triệu khách, khai thác trên 70.000 chuyến bay an toàn. Trong đó, lượng khách quốc tế đạt 5,5 triệu và số chuyến bay quốc tế là hơn 28.300 chuyến, tăng trưởng lần lượt 52% và 43% so với cùng kỳ, là hãng hàng không dẫn đầu về lượng khách vận chuyển.

Về kết quả kinh doanh hợp nhất, Vietjet đạt 34.030 tỉ đồng doanh thu và hơn 1.000 tỉ đồng lợi nhuận trước thuế sau 6 tháng đầu năm, tăng trưởng lần lượt 15% và 307% so với cùng kì.

Đạt được những kết quả ấn tượng, trên mỗi hành trình của Vietjet luôn gắn liền với mục tiêu phát triển bền vững, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng và xã hội.

Vietjet cùng các doanh nghiệp được vinh danh ở hạng mục Thương hiệu mạnh - Kinh doanh xuất sắc 2024.

Từ tháng 10/2023, với mỗi vé bay bán ra Vietjet sẽ trích 5.000 VND vào quỹ Fly Green để thực hiện tài trợ cho các chương trình bảo vệ môi trường góp phần bảo vệ màu xanh cho trái đất.

Vietjet cũng tiên phong thực hiện chuyển đổi từ vé giấy sang vé điện tử, sử dụng các phương thức thanh toán, làm thủ tục online nhằm hạn chế tối đa sử dụng giấy mực, sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường, có thể tái chế trên tàu bay, chương trình giảm tiêu hao nhiên liệu, giảm thải CO2 từ động cơ…

Vietjet tiên phong trong việc tiết kiệm nhiên liệu với đội tàu bay đa số là tàu A320neo và A321neo, tiết kiệm 20% nhiên liệu và giảm lượng khí thải nhà kính so với máy bay Airbus thế hệ trước. Các tàu bay này còn được trang bị động cơ GTF, giúp giảm tiêu thụ nhiên liệu ít nhất 20%, đồng thời góp phần giảm 75% ô nhiễm tiếng ồn và 50% khí thải.

Để tối ưu hiệu quả hoạt động bay, hãng hợp tác với tập đoàn quốc tế Safran triển khai các chương trình theo dõi phân tích các hoạt động bay nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng nhiên liệu và báo cáo lượng khí thải hàng năm của hãng thông qua CORSIA. Ngoài ra, Vietjet đưa vào vận hành các chuyến bay an toàn sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững (SAF).

Việc triển khai chương trình này không chỉ đóng góp tích cực vào môi trường mà còn thể hiện tầm nhìn và cam kết của hãng hàng không đối với tương lai xanh của ngành hàng không tại Việt Nam.

Trách nhiệm xã hội của Vietjet còn thể hiện rất rõ với cộng đồng, xã hội và các địa phương thông qua các hoạt động tài trợ văn hóa - thể thao, thực hiện các chương trình ủng hộ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam.

Ngoài ra, việc không ngừng cải tiến, xây dựng các chính sách tích cực, tạo ra môi trường làm việc an toàn - hạnh phúc cho các cán bộ nhân viên cũng là một trong những bước tiến mạnh mẽ của Vietjet trong thời gian qua.

Triết lí đặt khách hàng, cộng đồng và môi trường là trọng tâm trong hoạt động kinh doanh đã trở thành động lực cho sự phát triển bền vững và mục tiêu quản lý ESG của Vietjet. Tự hào khi mang trong mình tên thương hiệu quốc gia, Vietjet sẽ tiếp tục hướng tới chuyển đổi xanh, tăng trưởng xanh, tạo đột phá trong sứ mệnh tiên phong phát triển bền vững.

Hà An

Tin mới