Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Việt Nam xúc tiến để sớm triển khai 'hộ chiếu vaccine'

(VTC News) -

Bộ Ngoại giao cho biết các cơ quan ban ngành đang cố gắng xúc tiến để có thể triển khai "hộ chiếu vaccine", điều chỉnh các quy định xuất nhập cảnh thuận lợi hơn.

Trả lời họp báo thường kỳ chiều 9/9 về "hộ chiếu vaccine", Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt thông tin rằng hình thức này đang được các cơ quan nghiên cứu, xúc tiến để sớm triển khai trong thời gian tới.

"Để đảm bảo mục tiêu kép chống dịch và phát triển kinh tế, các cơ quan đang cố gắng xúc tiến để có thể triển khai hộ chiếu vaccine, điều chỉnh các quy định xuất nhập cảnh, tạo thuận lợi hơn nữa cho các chuyên gia, lao động và nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam, nghiên cứu, triển khai chương trình thí điểm du lịch khép kín đối với khách quốc tế đã tiêm đủ vaccine", ông Đoàn Khắc Việt nói. 

Ngày 4/9, chuyến bay mang số hiệu VN5311 chở 297 công dân Việt Nam từ Nhật Bản hạ cánh an toàn tại Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh), là chuyến bay đầu tiên áp dụng thí điểm "hộ chiếu vaccine".

Những hành khách có hộ chiếu vaccine đầu tiên nhập cảnh sân bay Vân Đồn, Quảng Ninh. (Ảnh: VOV)

Ngày 4/8, Bộ y tế ban hành hướng dẫn về cách ly y tế đối với người nhập cảnh Việt Nam tiêm đủ hai liều vaccine COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh, quy định thực hiện cách ly y tế tập trung 7 ngày và tiếp tục theo dõi y tế trong 7 ngày tiếp theo đối với người nhập cảnh có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, đã tiêm chủng đủ liều vaccine phòng COVID-19, hoặc đã từng bị nhiễm SARS-CoV-2 và có giấy xác nhận khỏi bệnh.

Theo Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng ngày 19/8, Bộ Ngoại giao đang phối hợp với Bộ Y tế, Bộ Thông tin và Truyền thông xây dựng tiêu chí, cơ chế công nhận và cho phép sử dụng trực tiếp ở Việt Nam đối với giấy chứng nhận tiêm chủng/hộ chiếu vaccine của nước ngoài, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người nhập cảnh, cách ly phù hợp với thực tế trong nước, các quy định của pháp luật Việt Nam và luật pháp quốc tế.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện Hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ Ngoại giao đã phối hợp với Bộ Y tế ban hành hướng dẫn tạm thời về việc kiểm tra và công nhận giấy chứng nhận tiêm chủng và giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19 của nước ngoài. Trong đó, Việt Nam công nhận mẫu giấy chứng nhận tiêm chủng, giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19 đã được giới thiệu chính thức qua đường ngoại giao của 44 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Phương Anh

Tin mới