Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Việt Nam xây dựng bộ hướng dẫn về cách ly phòng chống dịch

(VTC News) -

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết các cơ quan liên quan của Việt Nam đang xây dựng bộ hướng dẫn về cách ly y tế phòng chống dịch dựa trên nhiều tiêu chí.

"Các chính sách và biện pháp cách ly với người xuất nhập cảnh ở Việt Nam luôn được điều chỉnh linh hoạt phù hợp với thực tiễn dịch bệnh, đảm bảo mục tiêu cao nhất là ngăn ngừa sự lây lan dịch bệnh ở trong nước", Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết khi được yêu cầu bình luận về việc Mỹ kêu gọi Việt Nam nới cách ly với người tiêm vaccine COVID-19. 

Theo bà Hằng, các cơ quan liên quan của Việt Nam đang xây dựng bộ hướng dẫn về cách ly y tế phòng chống dịch, trong đó có tính đến các yếu tố như đã tiêm chủng, thời gian lưu trú tại Việt Nam, mục đích nhập cảnh, tình hình tiêm chủng, diễn biến dịch bệnh trong và ngoài nước để áp dụng các biện pháp, chính sách cách ly một cách phù hợp, hiệu quả nhất.

Mỹ gần đây kêu gọi Việt Nam nới cách ly với người tiêm vaccine. 

Trước đó hôm 24/5, Phòng Thương mại Mỹ (AmCham) cho biết một cuộc khảo sát của họ cho thấy 81% thành viên của cơ quan này sẽ cử thêm người tới Việt Nam nếu thời gian cách ly tập trung cho người nhập cảnh giảm từ 21 ngày xuống còn 7 ngày.

"Phòng Thương mại Mỹ (AmCham) khuyến khích giới chức Việt Nam nới lỏng thủ tục nhập cảnh cho các doanh nhân, chuyên gia và thậm chí có thể là du khách đã được tiêm vaccine COVID-19 đầy đủ", giám đốc điều hành AmCham Adam Sitkoff cho biết hôm 24/5.

Ông Sitkoff cũng khẳng định nhiều quan chức của AmCham sẵn sàng trả phí để nhân viên được sớm tiêm chủng vaccine COVID-19 và cũng đang thảo luận với chính phủ Việt Nam về vấn đề này.

Từ đầu tháng 5, Bộ Y tế Việt Nam quyết định nâng thời gian cách ly tập trung từ 14 ngày như trước đây lên 21 ngày. Quyết định này theo được đưa ra trong bối cảnh dịch COVID-19 trên thế giới diễn biến phức tạp với sự xuất hiện của những biến chủng mới của SARS-CoV-2. 

Song Hy

Tin mới