Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Việt Nam mở lại đường bay quốc tế: Biến thể Omicron ảnh hưởng thế nào?

(VTC News) -

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông thông tin về kế hoạch mở lại đường bay quốc tế trước sự xuất hiện của biến thể Omicron.

Chiều 2/12, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11/2021, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Ngọc Đông đã thông tin về kế hoạch mở lại đường bay quốc tế trước sự xuất hiện của biến thể Omicron.

Thứ trưởng Đông cho biết, do tình hình dịch, chúng ta vẫn đang trao đổi thảo luận với các quốc gia khác trên cơ sở lộ trình mà Bộ GTVT đã đưa ra. Việc xuất hiện biến thể mới của virus Corona, cũng là một tác động khiến các nước thận trọng, xem xét đánh giá kỹ lưỡng hơn.

So với lộ trình theo kế hoạch trước đây, do biến chủng mới nên chúng ta đang phải rà soát lại và tiếp tục làm việc với các quốc gia để có thể nối lại chuyến bay sớm nhất. Trên cơ sở làm việc, chúng tôi sẽ chốt lại để Thủ tướng quyết định”, ông Đông nói.

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông trả lời tại họp báo.

Bộ GTVT đã xây dựng kế hoạch và báo cáo Thủ tướng ngày 8/11, trong đó có đưa ra các quốc gia nối lại đường bay dự kiến, ngoài Nhật Bản và Hàn Quốc, sẽ có 10 quốc gia, vùng lãnh thổ khác. Đồng thời phân ra làm 3 giai đoạn, lộ trình khác nhau với tần suất khai thác và biện pháp phòng chống dịch kèm theo.

Chúng tôi đang tiếp tục làm việc với Bộ Ngoại giao, Bộ Công an, Bộ Y tế, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch để chuẩn bị thực hiện hoàn thành kế hoạch trình Thủ tướng Chính phủ”, ông Đông nói.

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông nhấn mạnh, quyết định mở lại đường bay quốc tế phải trên cơ sở có điều kiện, như mở lại chuyến bay phải xem xét khả năng phòng chống dịch, tỷ lệ tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân. Quan trọng hơn, phải có sự đồng thuận của quốc gia đang kết nối để mở lại đường bay. Vì khi mở lại đường bay với quốc gia nào, phải được sự đồng thuận của quốc gia đó.

Xuân Trường

Tin mới