Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Video: Quân đội Đức thử nghiệm thành công ‘vua xe tăng’ Leopard 2A7V

(VTC News) -

Các cuộc thử nghiệm xe tăng Leopard 2A7V diễn ra tại Trung tâm Kỹ thuật của Lực lượng Vũ trang Đức ở thành phố Meppen.

Video: Đức thử nghiệm phiên bản xe tăng Leopard 2A7V nâng cấp

Leopard 2A7V là phiên bản hiện đại hóa cao nhất của dòng tăng chiến đấu chủ lực Leopards trứ danh của Đức.

Hiện hai nhà sản xuất KMW và Rheinmetall tiến hành nâng cấp về thân xe, tháp pháo, vũ khí, hệ thống điều khiển hỏa lực, động cơ. Nhiều tính năng của phiên bản hiện đại hóa 2A7V vẫn chưa được tiết lộ.

Leopard 2A7V có trọng lượng 60 tấn, có động cơ công suất hơn 1.500 mã lực. Tốc độ di chuyển trên đường là 68 km/h. Phạm vi di chuyển tối đa trên địa hình gồ ghề là 550 km.

Tăng Leopard 2A7V được trang bị pháo nòng trơn 120 mm Rheinmetall L/55. Nó bắn đạn xuyên giáp và cũng có thể sử dụng đạn uranium. Ngoài ra, Leopard 2A7V  còn có vũ khí bổ sung là súng máy 7,62 mm, đồng thời được trang bị máy ảnh nhiệt Attica thế hệ thứ 3.

Theo tờ The National Interest, kíp lái tăng Leopard 2A7V gồm 4 người, trong đó vị trí lái xe được đặt ở phần trước bên phải thân xe, chỉ huy và pháo thủ ở bên phải, phía dưới tháp pháo, cạnh đó là vị trí người nạp đạn.

Dự án Leopard 2A7V ra đời với mục đích đáp ứng các yêu cầu, thách thức về xe tăng chủ lực, trong bối cảnh Nga triển khai phiên bản T-90M Proryv-3 nâng cấp, cũng như tăng T-14 Armata sắp sản xuất hàng loạt.

Theo dự kiến quân đội Đức sẽ nhận được những chiếc xe tăng Leopard 2A7V hiện đại đầu tiên vào năm 2021. Đến năm 2023, quân đội nước này sẽ tiếp nhận khoảng 104 chiếc Leopard 2A7V.

Phong Vũ (Nguồn: The National Interest, RG.ru)

Tin mới