Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Video: Khoảnh khắc lịch sử 'Ký sinh trùng' được vinh danh tại Oscar 2020

(VTC News) -

"Ký sinh trùng" là bộ phim làm nên lịch sử cho điện ảnh Hàn Quốc tại Oscar 2020.

Tối 9/2 (giờ Mỹ), lễ trao giải Oscar lần thứ 92 diễn ra tại Los Angeles, Mỹ. Được đánh giá là ứng cử viên sáng giá khi sở hữu 6 đề cử, Ký sinh trùng - Parasite của đạo diễn Bong Joon-ho không làm khán giả thất vọng.

Tại lễ trao giải, Ký sinh trùng nhận được 4 giải thưởng gồm Kịch bản gốc xuất sắc, Phim quốc tế xuất sắc, Đạo diễn xuất sắc và Phim truyện xuất sắc. Đây cũng là phim châu Á đầu tiên và là phim không nói tiếng Anh đầu tiên được xướng tên ở hạng mục cao nhất - Phim truyện xuất sắc tại Oscar.

Ngay khi giải thưởng Phim truyện xuất sắc được công bố, cả khán phòng đã đứng lên để vỗ tay cho ê kíp làm phim. Sau đó, Kwak Sin-ae - nhà sản xuất phim Ký sinh trùng sử dụng tiếng Hàn để chia sẻ cảm xúc hạnh phúc và gửi lời cảm ơn khán giả đã ủng hộ bộ phim.

Video: "Ký sinh trùng" nhận giải thưởng cao nhất tại Oscar 2020

Đạo diễn Bong Joon-ho cũng được vinh danh tại hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhờ tác phẩm Ký sinh trùng. Đứng trên sân khấu nhận giải, nam đạo diễn xúc động gửi lời cảm ơn khán giả và còn hài hước đùa rằng, anh sẽ uống từ đêm đến sáng để ăn mừng.

"Khi còn ở trường học, tôi học từ những tác phẩm của Martin Scorsese. Lúc được đề cử chung với ông, tôi không nghĩ mình sẽ chiến thắng" - Bong Joon-ho nói. Không chỉ vậy, trong vài hình ảnh, cư dân mạng còn "soi" được những khoảnh khắc nam đạo diễn liên tục mỉm cười, ngắm nhìn tượng vàng Oscar trên tay không rời mắt vì sung sướng.

Video: Đạo diễn Bong Joon-ho nhận giải Oscar

Ký sinh trùng là phim điện ảnh của Hàn Quốc ra mắt năm 2019, tạo được tiếng vang trong nước lẫn quốc tế. Phim do đạo diễn Bong Joon-ho thực hiện với sự góp mặt của dàn diễn viên thực lực như Song Kang Ho, Lee Sun Kyun, Cho Yeo Jeong, Choi Woo Sik và Park So Dam.

Nội dung phim là câu chuyện về 2 tầng lớp xã hội khác biệt - giới thượng lưu và giới hạ lưu. Nếu giới thượng lưu được tận hưởng mọi thứ tốt đẹp nhất trong cuộc sống thì những người thuộc tầng lớp nghèo khổ của xã hội lại sống trong cảnh túng thiếu, thất nghiệp, làm mọi cách để tồn tại.

Video: Trailer phim "Ký sinh trùng"

Cậu con trai cả Ki-woo (Choi Woo-sik) của gia đình nhà nghèo được giới thiệu làm gia sư cho con gái của gia đình giàu có. Sau đó, nhờ mưu trí của mình, Ki-woo lần lượt đưa cả gia đình vào làm việc trong ngôi nhà giàu có kia. Gia đình nhà nghèo tưởng rằng có thể đổi đời nhưng cuối cùng, mọi chuyện không được như ý muốn.

Thông qua bộ phim, đạo diễn Bong Joon-ho đưa ra thông điệp rằng nếu không tự nỗ lực, cuộc sống không thể tốt đẹp hơn bởi vận may không thể xuất hiện mãi.

Trước khi giành được 4 giải thưởng tại Oscar 2020, Ký sinh trùng cũng từng làm nên lịch sử cho điện ảnh Hàn Quốc khi nhận được giải thưởng Cành cọ vàng tại liên hoan phim Cannes 2019.

Chu Nguyên

Tin mới