Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Video: Chợ hải sản Hoa Nam Vũ Hán những ngày đóng cửa vì dịch cúm corona

(VTC News) -

Tại nơi khởi phát virus corona, cổng vào được niêm phong, cửa cuốn các ki-ốt bị khóa, một vài tiểu thương còn bám trụ bên ngoài chợ để mưu sinh.

Hầu hết các trường hợp viêm phổi được xác nhận đầu tiên do nhiễm chủng virus corona mới (2019-nCoV) đều đến từ chợ hải sản Hoa Nam ở Vũ Hán, Trung Quốc. Ngày 1/1, ban quản lý chợ đã dán thông báo đóng cửa.

Ngày 30/1, các phóng viên đến chợ hải sản Hoa Nam ở Vũ Hán, toàn bộ khu chợ đã được căng dây phong tỏa, người đi bộ phải đi đường vòng, cửa cuốn của các ki-ốt bị khóa và khu chợ chỉ còn một lực lượng an ninh nhỏ làm nhiệm vụ.

 

 

Lý Tuấn, một tiểu thương bán hoa quả tại chợ Hoa Nam Vũ Hán, Trung Quốc, cho biết: “Vấn đề đã xảy ra ở thành phố Vũ Hán, và chắn chắn sẽ gây ảnh hưởng đến tất cả mọi người. Người dân không thể ra khỏi nhà, không thể làm ăn buôn bán, tất cả đều ở trong nhà nghỉ ngơi. Vì còn liên quan đến việc các gia đình còn thực phẩm tích trữ hay không, do đó về cơ bản vẫn có người phải trông coi hàng hóa”.

Xung quanh khu chợ còn một số cửa hàng vẫn đang hoạt động. Trong số đó, Đới Xương Thừa, ông chủ của một cửa hàng cho biết, việc kinh doanh buôn bán của cửa hàng những ngày đầu năm mới đã bị ảnh hưởng rất nghiêm trọng, nhưng ông không dám đóng cửa vì giá thành thuê cửa hàng quá cao.

Vì giá thuê mặt bằng quá cao, giá thuê 1 ngày là 700-800 nhân dân tệ, vì vậy tốt nhất nên mở cửa, như vậy bán được chút gì thì bán” - ông Đới nói.

Lưu Tử Hàn, một cư dân sinh sống tại gần khu chợ, cho biết rằng, tình hình gần đây ở nơi này thực tế không khủng khiếp như những lời đồn bên ngoài, sự lo lắng sợ hãi chắc chắn là có, nhưng đa số mọi người vẫn tương đối bình tĩnh.

Cảm giác lo lắng căng thẳng sợ hãi chắc chắn là có, nhưng tôi nghĩ việc này còn nên xem xét thái độ của mỗi người. Bởi theo cá nhân tôi thấy rằng hiện nay, chúng ta chỉ có thể tự bảo vệ mình. Mấu chốt ở chỗ chúng ta có lo nghĩ cũng không có tác dụng gì. Chúng tôi nghĩ bản thân chúng tôi không bị nhiễm là được rồi” - anh Lưu chia sẻ.

Ngày 26/1, Trung tâm Ngăn ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Trung Quốc công bố, trong số 585 mẫu vật được lấy ở chợ hải sản Hoa Nam, kiểm tra phát hiện thấy có 33 mẫu chứa axit nulceic của virus corona nguy hiểm. Các mẫu dương tính này được phân phối tại 22 quầy hàng và 1 xe rác trong chợ.

Chợ hải sản Hoa Nam Vũ Hán nằm ở trong thành phố, nhưng có nhiều đại lý động vật hoang dã ở khu vực gần đường số 7 và đường số 8 ở quận phía tây, và các mẫu dương tính cũng tập trung ở khu vực này, chiếm 42,4% trong tất cả các mẫu dương tính (14/33 ). Điều đó cho thấy sự bùng phát có khả năng liên quan đến buôn bán động vật hoang dã.

Văn Đức (Nguồn: Chinanews)

Tin mới