Trong đó, Chanel thu hút nhiều sự chú ý của những người yêu thời trang và hàng hiệu khi tăng giá chiếc túi biểu tượng Medium Classic Flap lần thứ 3 trong năm 2021. Vào tháng 1/2021, giá một mẫu Medium Classic Flap là 6.800 USD nhưng hiện nay, người mua sẽ phải bỏ ra 8.800 USD để sở hữu được nó. Con số này gần bằng với giá bán khởi điểm của túi Hermès Birkin.
Từ 2019 đến nay, giá túi Chanel Medium Classic Flap tại Mỹ đã tăng đến 60%. Không chỉ vậy, một số dòng túi khác của Chanel như Gabrielle hay 2.55 cũng được ghi nhận đà tăng giá.
Túi Chanel tăng giá.
Theo WWD, đại diện Chanel cho biết thương hiệu tăng giá do sự biến động của tỷ giá hối đoái, chi phí sản xuất có sự thay đổi và hãng cũng phải đảm bảo giá trị của túi trên thị trường hàng xa xỉ không mất đi.
Không chỉ tăng giá, Chanel còn sử dụng chiến lược giống Hermès. Hãng giới hạn số lượng túi mà khách hàng mua mỗi năm để làm cho sản phẩm của mình trở nên hiếm có hơn.
Charles Gorra - Giám đốc điều hành hãng Rebag - bày tỏ về vấn đề này: "Chanel muốn tham gia vào thế giới của Hermès, không phải thế giới của Gucci hay Louis Vuitton. Chanel hướng đến sự cao cấp hơn".
|
Louis Vuitton cũng không nằm ngoài cuộc đua tăng giá. Điển hình là dòng túi Pochette Accessoires Monogram Canvas từng có giá 630 USD nay tăng đến 1.050 USD.
Suy cho cùng, với sự phát triển của thời đại, những chiếc túi hàng hiệu tăng giá không phải chuyện khó hiểu. Năm 1955, Chanel Medium Classic Flap chỉ có giá 220 USD.
Năm 2021, giá túi tăng vì hầu hết thương hiệu gặp thiệt hại do ảnh hưởng đại dịch. Doanh thu của họ bị sụt giảm đáng kể vì sức mua của các khách hàng tiềm năng giảm, đặc biệt là thị trường Trung Quốc.
Dù tăng giá, sức hút của những chiếc túi hiệu không mất đi. Các mẫu túi của Chanel tại thị trường bán lại không hề giảm, ngược lại chúng còn tăng giá.