Theo đó, ghế ngồi của phi công được trang bị dây đai an toàn năm điểm chạm, trong khi tiếp viên hàng không sử dụng dây an toàn bốn điểm.
Mặc dù, về mặt lý thuyết, họ vẫn có thể đeo đai đùi hai điểm cơ bản giống như hành khác trong quá trình bay nhưng hệ thống dây an toàn nhiều điểm chạm giúp đảm bảo trong quá trình cất cánh, hạ cánh và bay qua vùng nhiễu động.
Dây an toàn của tiếp viên hàng không luôn khác so với hành khách.
Ngoài ra, ghế của tiếp viên hầu như luôn quay mặt về hướng khác với phần còn lại của cabin và nhìn về phía sau máy bay. Điều này đồng nghĩa với việc, các tiếp viên sẽ cần hỗ trợ nhiều hơn trong trường hợp khẩn cấp hay gặp thời tiết xấu.
Tương tự như vậy, trong trường hợp máy bay bị nhiễu động nghiêm trọng, các phi công cần dây an toàn chắc chắn, giữ họ an toàn trên ghế để đảm bảo các hoạt động từ buồng lái vẫn có thể diễn ra.
Những bộ dây này thường phức tạp khó sử dụng, tốn kém hơn dây an toàn thông thường.
Dây đai năm điểm sẽ vắt ngang qua vai, thắt lưng và giữa hai chân để ngăn chúng trượt ra khỏi chỗ ngồi.
Theo Aerosavvy.com, nếu mọi ghế hành khách đều được trang bị dây an toàn như vậy, thì máy bay chắc chắn sẽ nặng hơn rất nhiều và các chuyến bay vì thế cũng trở nên tốn kém hơn.
Không hành khách nào muốn sử dụng một bộ dây an toàn quá phức tạp và không hề thoải mái khi phải bay trong nhiều giờ.
Ngoài ra, dây an toàn quá phức tạp cũng khiến nhiều hành khách gặp khó khăn trong quá trình sử dụng.
Trang web này cho biết: "Các tiếp viên hàng không hiện nay vốn đã luôn gặp khó khăn trong việc nhắc nhở hành khách sử dụng một chiếc dây an toàn cơ bản rồi".