Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vì sao giá quảng cáo của Táo Quân cao ngất ngưởng, chạm mốc hơn 1 tỷ đồng/phút?

Nhiều năm nay, các nhãn hàng cần phải trả một mức giá không hề nhỏ để có thể xuất hiện tại chương trình Táo Quân.

Đều đặn vào tối tất niên Tết Âm lịch, Táo Quân lên sóng như một món ăn tinh thần không thể thiếu với nhiều người Việt. Vài năm trở lại đây, bên cạnh nội dung và các vai Táo, khán giả còn quan tâm đến một chủ đề khá mới lạ: Giá quảng cáo mà các nhãn hàng cần phải chi trả để có thể xuất hiện ở Táo Quân.

Táo Quân là món ăn tinh thần không thể thiếu ngày Tết.

Mới đây, Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình (TVAd) đã công bố bảng đơn giá quảng cáo của Táo Quân 2022. Theo đó, giá quảng cáo 30 giây có giá 650 triệu đồng, 20 giây có giá 487,5 triệu đồng. Với thời lượng quảng cáo là 10 và 15 giây, mức giá lần lượt là 325 và 390 triệu đồng.

Giá quảng cáo cho chương trình Táo Quân năm nay vừa được phía TVAd đưa ra.

Như vậy, cùng với năm 2021, Táo Quân 2022 là năm có giá quảng cáo cao nhất so với những mùa gần đây, hơn 1 tỷ đồng cho 1 phút xuất hiện. Vì đâu chương trình lại có thể thu được khoản tiền khổng lồ đến vậy chỉ nhờ vào quảng cáo?

Chương trình "quốc dân" được nhiều người yêu thích

Táo Quân hay Gặp nhau cuối năm chào sân khán giả từ năm 2003. Với tính chất là chương trình hài kịch chính luận, kịch bản Táo Quân thường hội tụ những vấn đề nóng hổi, nhức nhối của một năm qua dưới diễn xuất dí dỏm, châm biếm của các diễn viên, nghệ sĩ hài. 

Xem Táo Quân đã trở thành một thói quen nhiều gia đình Việt.

Việc quây quần bên mâm cơm tất niên cùng xem Táo Quân dường như đã trở thành thói quen khó bỏ của nhiều gia đình trong dịp Tết đến xuân về. Nhiều người từng bình luận trên mạng xã hội rằng Tết mà thiếu Táo Quân thì không còn trọn vẹn.

Những năm gần đây, kịch bản chương trình không còn nhiều đột phá như trước, song Táo Quân vẫn là món ăn tinh thần chất lượng cả về nội dung lẫn hình thức. Nhiều câu nói, câu hát chế trong chương trình vẫn đủ sức thành xu hướng và rất nổi tiếng trên mạng xã hội.

Sau khi phát sóng, nhiều câu nói trong Táo Quân trở thành trend được giới trẻ dùng rất nhiều trên mạng xã hội.

Quy tụ dàn diễn viên gạo cội, diễn xuất tốt

"Ngọc Hoàng" Quốc Khánh, "Nam Tào" Xuân Bắc, "Bắc Đẩu" Công Lý cùng các "Táo" Tự Long, Vân Dung, Chí Trung, Quang Thắng, Minh Hằng, Thành Trung,... đã tạo nên một "bữa tiệc" diễn xuất vô cùng hoành tráng. Qua 17 mùa Táo, sự ăn ý trong các màn đối đáp, người tung kẻ hứng của dàn nghệ sĩ đã tạo ra biết bao tiếng cười nhẹ nhàng mà thâm thúy, sâu cay.

Những gương mặt quen thuộc của chương trình.

Cùng với dàn diễn viên gạo cội, Táo Quân ngày một trẻ hóa và đón chào không ít gương mặt mới như Lâm Vỹ Dạ, Đỗ Duy Nam, Trung "Ruồi",... Dù tuổi đời, tuổi nghề còn trẻ so với dàn tiền bối kỳ cựu nhưng diễn xuất của những tân binh này vẫn làm hài lòng khán giả.

 

Nhiều gương mặt mới xuất hiện giúp chương trình trẻ hóa và đa dạng hơn.

Đảm bảo rating "khủng"

Như thường lệ, Táo quân có thời lượng xuyên suốt đêm tất niên trên tất cả các kênh sóng của nhà đài, đồng nghĩa với việc chiếm toàn bộ rating của VTV trong thời điểm trọng đại này. Không cần tính toán chi tiết, bạn cũng có thể mường tượng được con số này phải "khủng" đến mức độ nào.

Táo Quân được phát sóng trên toàn bộ các kênh của VTV.

Đêm giao thừa cũng là thời gian lý tưởng để các nhãn hàng tối ưu hóa việc xuất hiện trên truyền hình. Bởi đây là thời điểm khán giả có nhiều thời gian hơn cho việc xem ti vi thay vì những ngày đầu năm bận rộn với việc thăm hỏi, chúc Tết.

Việc phát sóng vào đêm giao thừa sẽ thu hút nhiều khán giả hơn những ngày đầu năm.

Lý do khác

Trao đổi với Zing, đại diện một agency chuyên về quảng cáo truyền hình cho biết: "Theo tôi, việc tăng giá có thể cũng là một cách để nhà Đài giảm số lượng quảng cáo. Họ phải tăng chi phí để cân bằng. Những mùa trước, khán giả từng phàn nàn chương trình Táo Quân quảng cáo quá nhiều, gây khó chịu".

Việc đẩy giá cũng là một cách giúp giảm bớt số lượng quảng cáo, giúp khán giả có trải nghiệm trọn vẹn hơn.

Rachel Phạm (Tổng hợp)

Tin mới