Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Đóng

Vi phạm kinh doanh quảng cáo, Công ty GroupM bị xử phạt lần thứ 3 trong năm

(VTC News) -

Công ty GroupM bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính lần thứ 3 trong năm với 35 triệu đồng do vi phạm trong hoạt động kinh doanh dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới.

Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ TT&TT) vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 35 triệu đồng đối với Công ty TNHH Truyền thông WPP (GroupM).

Công ty này đã đặt sản phẩm quảng cáo của Công ty TNHH Procter & Gamble Việt Nam và Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam vào kênh mạng xã hội YouTube có nội dung vi phạm pháp luật, được quy định tại khoản 01 Điều 8 Luật An ninh mạng.

Như vậy, chỉ tính trong năm 2023, GroupM 3 lần bị cơ quan quản lý nhà nước xử phạt vi phạm hành chính với cùng hành vi. Hai lần trước, GroupM bị xử phạt vi phạm hành chính do đặt sản phẩm quảng cáo của Công ty TNHH Bayer Việt Nam và Công ty TNHH FrieslandCampina Việt Nam vào nội dung vi phạm pháp luật trên kênh mạng xã hội YouTube.

Cơ quan quản lý nhà nước cũng cảnh báo, thời gian tới sẽ có các hình thức xử lý quyết liệt hơn nếu GroupM vẫn tiếp tục có vi phạm.

Với hành vi tái phạm nhiều lần, cơ quan quản lý nhà nước cũng cảnh báo thời gian tới sẽ có các hình thức xử lý quyết liệt hơn nếu GroupM vẫn tiếp tục có vi phạm.  

Thời gian gần đây, việc các  quảng cáo "sạch" được gắn trong các nội dung "xấu độc", phản động, chống phá Đảng, Nhà nước trên các nền tảng xuyên biên giới vẫn tồn tại. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến uy tín doanh nghiệp mà còn có nguy cơ tạo "bẫy" khiến các doanh nghiệp vi phạm pháp luật.

Để bảo vệ sự an toàn cho các thương hiệu, hướng tới xây dựng môi trường kinh doanh quảng cáo lành mạnh, an toàn, cạnh tranh bình đẳng giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ TT&TT) đã và đang phối hợp với các bộ, ngành, địa phương để tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm về hoạt động quảng cáo trên mạng. 

Bộ TT&TT cũng đã công khai "Danh sách nội dung "xấu độc" trên mạng" (Black List) để khuyến cáo doanh nghiệp không hợp tác quảng cáo trên các đối tượng đó.

Đồng thời, Bộ đã xây dựng và cập nhật thường xuyên "Danh sách nội dung "đã được xác thực" trên mạng" (White List) để khuyến nghị các nhãn hàng, đại lý ưu tiên quảng cáo.  

PHẠM DUY

Tin mới