Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vào vòng knock-out, tuyển Bỉ vẫn bị cổ động viên hắt hủi

(VTC News) -

Sau trận hòa Ukraine, Kevin De Bruyne kêu gọi các cầu thủ quay về phòng thay đồ, không cảm ơn các cổ động viên trên sân Stuttgart Arena.

Lượt trận cuối cùng của bảng E đã khép lại sau trận hòa 0-0 giữa Bỉ và Ukraine. Cả 4 đội đều giành 3 điểm, chỉ khác nhau về số bàn thắng-bàn thua. Ukraine tức tưởi rời giải đấu với vị trí thứ 4 dù có cùng điểm số với Bỉ, Romania và Slovakia (kém hiệu số).

Bỉ 0-0 Ukraine.

Bỉ đương nhiên là đội vui nhất. Họ không cần tấn công ồ ạt trước Ukraine vì hiểu 1 trận hòa là đủ. Bỉ chấp nhận nhường thế trận cho đối thủ ở những phút cuối, nhằm giảm thiểu khả năng bị phản công và thủng lưới phút cuối. Thế nhưng, những cổ động viên Bỉ có mặt tại Stuttgart đêm qua lại không hài lòng với cách chơi của đội bóng.

Về cuối trận, những tiếng huýt sáo trên khán đài SVĐ Stuttgart Arena ngày càng lớn. Kevin De Bruyne, Jan Vertonghen tiến tới góc khán đài để thể hiện lòng biết ơn, nhưng sớm bị người hâm mộ hắt hủi. Ngôi sao Man City lập tức quay lưng, kêu gọi Vertonghen và các đồng đội qua trở lại phòng thay đồ.

Kevin De Bruyne yêu cầu các cầu thủ trở lại phòng thay đồ.

"Chúng tôi đã vượt qua vòng bảng và đang rất tự hào. Tôi không hiểu nổi phản ứng của cổ động viên. Thật đáng thất vọng. Chúng tôi quay về phòng thay đồ vì không chịu nổi những tiếng la ó. Đừng quên tuyển Bỉ từng ở đâu trong quá khứ. Cả đội đã nỗ lực hết mình tại giải đấu năm nay", Yannick Carrasco chia sẻ sau trận.

Kevin De Bruyne, người đầu tiên tỏ thái độ với cổ động viên, nói: "Nếu chúng tôi tràn lên tấn công rồi lỡ bị thủng lưới thì sao? Chúng tôi vẫn cần sự cổ vũ của các bạn. Tôi không muốn nói thêm về vấn đề này nữa!".

Chỉ trong 15 phút cuối trận, Bỉ đối mặt với 6 cú sút nguy hiểm từ Ukraine. Phút 82, thủ thành Casteel suýt phải vào lưới nhặt bóng sau cú đá phạt nguy hiểm của tiền vệ Malinovsky. Những lời đáp trả của Bỉ tương đối yếu ớt.

Tuyển Bỉ chịu sức ép lớn từ Ukraine ở giai đoạn cuối trận.

Carrasco vào sân và phung phí nhiều cơ hội. Nỗ lực của Jeremy Doku không thể tạo nên sự khác biệt. Dẫu vậy, HLV Domenico Tedesco vẫn đứng ra bảo vệ học trò khỏi sự công kích của khán giả: "Tôi khẳng định với các bạn là cả đội muốn thắng. Chúng tôi thể hiện khát khao từ sớm khi dâng đội hình lên cao.

Ukraine là một đội bóng khó nhằn và toàn đội đã rất nỗ lực ghi bàn. Tôi rất bất ngờ khi thứ khán giả quan tâm không phải tấm vé dự vòng loại. Ban đầu, các cầu thủ còn không nhận ra mình đang bị la ó".

Bỉ chính thức vượt qua bảng E với vị trí thứ 2, xếp sau Romania. Đây không phải kết quả đáng mừng với "Quỷ đỏ", bởi họ sẽ chạm trán tuyển Pháp tại vòng 16 đội. Trận đấu diễn ra lúc 23h ngày 1/7 trên sân Merkur Spiel-Arena. 

Thành Lộc

Tin mới