Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ukraine tuyên bố tình trạng khẩn cấp năng lượng sau khi Nga không kích tên lửa

Tập đoàn năng lượng sở hữu nhà nước Ukrenergo của Ukraine tuyên bố tình trạng khẩn cấp ngày 16/12 về năng lượng.

Ukrenergo cho biết công ty này đã ghi nhận việc tiêu thụ điện giảm hơn 50% trên khắp đất nướcCảnh báo không kích đã được đưa ra trên khắp Ukraine ngày 16/12 khi truyền thông địa phương và các nhà chức trách thông báo về các vụ nổ tại nhiều thành phố và khu vực của Ukraine, trong đó có thủ đô Kiev.

Trong những tuần gần đây, Nga tăng cường không kích vào các cơ sở hạ tầng quan trọng của Ukraine bằng tên lửa và UAV cảm tử. (Ảnh minh họa: Reuters)

Thị trưởng thành phố Kharkov ở phía Đông Ukraine Igor Terekhov cho biết các cuộc không kích đã gây ra thiệt hại "to lớn" về cơ sở hạ tầng.

Thị trưởng thành phố Krivoy Rog ở phía Nam Ukraine Alexander Vikul cũng xác nhận một số cuộc tấn công tên lửa trong khu vực với "các cơ sở hạ tầng năng lượng" bị "phá hủy".

Công ty năng lượng tư nhân lớn nhất của Ukraine DTEK cũng ghi nhận một cuộc tấn công tên lửa tại một trong các địa điểm của công ty này với "thiệt hại nghiêm trọng". Địa điểm này đã nhiều lần là mục tiêu của các cuộc tấn công tên lửa trước đó.

Dù vậy, quân đội Ukraine tuyên bố đã đánh chặn thành công 60 trong số 76 tên lửa của Nga. Cho đến nay, quân đội Nga vẫn giữ im lặng về việc này.

Cùng ngày, Ukrenergo đã dỡ tình trạng khẩn cấp sau đó.

Trong những tuần gần đây, Nga tăng cường không kích vào các cơ sở hạ tầng quan trọng của Ukraine bằng tên lửa và UAV cảm tử. Động thái trên diễn ra sau khi Moscow cáo buộc Kiev đứng sau các vụ phá hoại cơ sở hạ tầng của Nga, trong đó có cầu Crimea.

Kiều Anh (Nguồn: VOV.VN)

Tin mới